xs
xsm
sm
md
lg

“คิเอลลินี” โวย “ซัวเรซ” ต้องใบแดง “ลูกาโน” ยังป้อง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หลักฐานชัดเจน ซัวเรซ รอดยาก
กระแสกดดันผู้มีอำนาจสูงสุดของ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) ลงโทษ หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิงทีมชาติอุรุกวัย กรณีใช้ฟันเฉาะคู่ต่อสู้ ด้าน จอร์โจ คิเอลลินี กองหลัง อิตาลี ผู้ตกเป็นเหยื่อโวย ทำไมกรรมการไม่แจกใบแดงในศึกฟุตบอลโลก 2014 นัดสุดท้าย กลุ่ม ดี “จอมโหด” ชนะ 1-0 เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2557 เบียดเข้ารอบในฐานะอันดับ 2 ของสาย

อุรุกวัย เข้ารอบน็อกเอาต์ในฐานะอันดับ 2 ของกลุ่ม ดี ตาม คอสตา ริกา หลังจากชนะ อิตาลี 1-0 ด้วยประตูชัยของ ดิเอโก โกดิน กองหลังกัปตันทีม ที่โหม่งเข้าไปนาที 81 แต่ถูกกลบด้วยประเด็น ซัวเรซ ดาวยิง “จอมโหด” ใช้ฟันเฉาะไหล่ คิเอลลินี กองหลัง “อัซซูรี” จนเป็นรอยแดง ขณะที่แข้ง ลิเวอร์พูล ก็ทำไปแบบไม่คิด เพราะกุมที่อาวุธคู่กายสำรวจว่าหักหรือบิ่นไหม

หลังเกม คิเอลลินี กองหลังทีมชาติอิตาลี ที่ตกรอบแรกฟุตบอลโลก 2 หนติดต่อกันโวยว่า “ชัดเจนว่า ซัวเรซ กัดผม รอยยังอยู่เลยเนี่ย ตอนนั้นกรรมการควรหยุดเกมและแจกใบแดง” ด้าน ออสการ์ ตาบาเรซ กุนซือ อุรุกวัย ออกมาปกป้องลูกทีมว่า “ผมไม่เห็นจังหวะนั้นตั้งแต่แรก แต่เหมือนว่า ซัวเรซ จะตกเป็นเป้าโจมตีของสื่ออย่างหนัก”

ด้าน ดิเอโก ลูกาโน กองหลัง เวสต์ บรอมวิช อัลเบียน ก็ป้อง ซัวเรซ มองว่าอาจเป็นการเอาหัวโขกเท่านั้น “คุณต้องให้ผมดูอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นอีกครั้ง เพราะเห็นไม่ชัด สไตล์ของ คิเอลลินี ก็รู้ดีว่าตุกติกอย่างไร แม้จะเป็นนักเตะฝีเท้าดีก็ตาม แต่ก็ไม่คู่ควรเล่นให้ทีมชาติอิตาลี นักกีฬาที่เดินออกจากสนามและคร่ำครวญคู่แข่งแบบนี้ถือว่าน่าผิดหวังอย่างแท้จริง”

เบื้องต้นมีการกดดันให้ ฟีฟา แบน ซัวเรซ จากเกมระดับชาติ 2 ปี ซึ่ง เดเลีย ฟิสเชอร์ กระบอกเสียงองค์กรลูกหนังใหญ่ที่สุดในโลก เผยว่า “เรากำลังรอรายงานจากกรรมการและรวบรวมหลักฐานเพื่อส่งให้ประเมินต่อไป” ขณะที่ จิม บอยซ์ รองประธาน ฟีฟา กล่าวกับสำนักข่าว “บีบีซี” เพิ่มเติม “ไม่มีข้อกังขาว่า ซัวเรซ คือนักเตะที่ยอดเยี่ยม แต่ก็เป็นอีกครั้งที่เขาทำให้เกิดการวิจารณ์อย่างรุนแรงขึ้น ดังนั้น ฟีฟา ต้องสอบสวนตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงและดำเนินการตามที่จำเป็น”

สำหรับโทษของ ซัวเรซ ที่หนักสุดคาดโดนแบน 2 ปี ก่อนหน้านี้ฟุตบอลโลกเมื่อปี 1994 มีการใช้วิดีโอตรวจสอบย้อนหลังก่อนสั่งแบน เมาโร ทัสซอตติ กองหลัง อิตาลี 8 แมตช์ที่ไปตีศอกใส่ หลุยส์ เอ็นริเก กองกลางของ สเปน

ครั้งที่ 3 แล้วที่ ซัวเรซ ใช้ฟันทำร้ายคู่แข่งในสนาม เริ่มจากพฤศจิกายนปี 2010 ถูกแบน 7 เกมจาก สมาคมฟุตบอลเนเธอร์แลนด์ สมัยเล่นให้ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม กรณีกัดไหล่ อ็อตมาน บาคคัล แข้ง พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน ตามด้วยเมษายนปี 2013 เล่นให้ ลิเวอร์พูล งับแขน บรานิสลาฟ อิวาโนวิช กองหลัง เชลซี บนเวที พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ จนถูกแบน 10 เกม

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ลูกาโน (ซ้าย) เข้าไปกอด ซัวเรซ หลังเกม
กำลังโหลดความคิดเห็น