xs
xsm
sm
md
lg

“กฟภ.” ทุ่ม 5 ล.จัดลูกยาง 18 ปี ชิงถ้วยพระเทพฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“กฟภ.” มอบ 5 ล้านบาท ให้สมาคมลูกยาง จัดศึกวอลเลย์บอลเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 10 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ โดยเริ่มการแข่งขันสนามแรกภาคนครหลวง ที่ ม.รามคำแหง 1 ก.ค. นี้

การแถลงความพร้อมจัดแข่งขันวอลเลย์บอลเยาวชน รุ่นอายุ 18 ปี ชาย-หญิง “กฟภ.” ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 10 ประจำปี 2557 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดย นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กล่าวถึงเป้าหมายและวัตถุประสงค์ในการจัดงานว่า

“การแข่งขันในครั้งนี้เปรียบเสมือนการวางรากฐานให้กับนักกีฬาเยาวชนของไทย ที่ได้จัดขึ้นมายาวนานกว่า 30 ปี เพราะทางสมาคมมุ่งเน้น ในการสร้างเสริมประสบการณ์ให้กับ นักกีฬาเยาวชนที่จะขึ้นมาเป็นนักกีฬาระดับชาติในอนาคต ถือเป็นเรื่องดีที่ได้ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเข้ามาสนับสนุน ร่วมถึง สยามสปอร์ต ซินดิเคท ที่คอยประชาสัมพันธ์การแข่งขัน ครั้งนี้ให้ประชาชนได้รับรู้โดยทั่วถึง”

ขณะที่ นายสาธิต รุ่งจิรธนานนท์ รองผู้ว่าการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กล่าวถึงการเข้ามาสนับสนุนการแข่งขัน “การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เล็งเห็นความสำคัญด้านกีฬา และอยากจะช่วยให้เยาวชนของไทยมีกิจกรรมยามว่างรวมถึงเปิดโอกาสให้พวกเขาได้ลงแข่งเพื่อสร้างความเป็นมืออาชีพให้กับนักกีฬาเยาวชนเหล่านั้น ซึ่งครั้งนี้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้มอบเงินให้แก่สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ เพื่อใช้จัดการแข่งขันจำนวน 5,000,000 บาท”

โดยการแข่งขันในรอบคัดเลือก แบ่งออกเป็น 6 ภาค ประกอบด้วย ภาคนครหลวง ที่ ยิม 2 มหาวิทยาลัยรามคำแหง ในระหว่างวันที่ 1 - 7 กรกฎาคม, ภาคกลาง จ.กาญจนบุรี วันที่ 8 - 14 กรกฎาคม ร.ร.สุทธรังษี, ภาคเหนือ จ.เพชรบูรณ์ วันที่ 25 - 31 กรกฎาคม ร.ร.กาญจนภิเษกวิทยาลัยเพชรบูรณ์ และ ภาคตะวันออก จ.ลพบุรี

วันที่ 20 - 26 สิงหาคม มรภ.เทพสตรีลพบุรี, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.ชัยภูมิ วันที่ 29 สิงหาคม - 4 กันยายน ร.ร.ภูเขียว, ภาคใต้ จ.สงขลา วันที่ 10 - 16 กันยายน สนามกีฬากลางจิระนคร และ รอบชิงชนะเลิศ จ.สุพรรณบุรี วันที่ 2 - 8 ตุลาคม เทศบาลเมืองสุพรรณบุรี และ ร.ร.กรรณสูตร โดยจะมีการถ่ายทอดสดผ่านทางช่องสยามสปอร์ต ไลฟ์ ทรูวิชั่นส์ 87

สำหรับแชมป์เก่าในการแข่งขันรายการนี้ เมื่อปี 2556 ประเภททีมชาย เป็น ขามทะเลสอวิทยา จ.นครราชสีมา และประเภททีมหญิง เป็น บดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) กรุงเทพมหานคร ซึ่งจะได้สิทธิ์ไม่ต้องลงทำการแข่งขันในรอบคัดเลือก

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น