xs
xsm
sm
md
lg

“โคลเซ” ยิ้มทาบสถิติดาวซัลโว “โด้อ้วน”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โคลเซ ยิงลูกที่ 15 ในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย
มิโรสลาฟ โคลเซ กองหน้าตัวเก๋าทีมชาติเยอรมนี เผยรู้สึกปลาบปลื้มเป็นอย่างยิ่งหลังยกสถานะตัวเองขึ้นเป็นดาวซัลโวสูงสุดของทัวร์นาเมนต์ ฟุตบอลโลก เทียบเท่ากับสถิติของ โรนัลโด ตำนานดาวยิงทีมชาติ บราซิล ที่เคยทำไว้ในประวัติศาสตร์ หลังเกมเสมอ กานา 2-2

โคลเซ วัย 36 ปี ถูกส่งลงมาในครึ่งหลังขณะที่ “อินทรีเหล็ก” ตามหลัง กานา 1-2 และก็ไม่ทำให้ โยอาคิม เลิฟ กุนซือ ผิดหวังเมื่อซัดประตูตีเสมอให้ เยอรมนี แบ่งแต้มสำเร็จ พร้อมส่งให้เจ้าตัวทำสถิติยิงประตูในฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ไปแล้ว 15 เม็ด เท่ากับที่ โรนัลโด ทำได้ในอดีต

หลังเกม ดาวเตะของ ลาซิโอ ให้สัมภาษณ์ว่า “ผมมีความสุขที่สามารถทำสถิติยิงประตูได้เท่ากับ โรนัลโด เขาคือกองหน้าที่ยอดเยี่ยมที่สุด ซึ่วหวังว่าจะมีโอกาสได้ลงเล่นต่อเนื่องและทำประตูได้อีก นับว่าไม่เลวเลยที่ผมสามารถทำได้ 15 ประตู จาก 20 นัดที่ลงสนาม แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือเรายังมีเกมกับ สหรัฐอเมริกา ในวันพฤหัสบดีนี้”

ส่วน โยอาคิม เลิฟ เทรนเนอร์ “อินทรีเหล็ก” กล่าวผิดหวังกับผลงานของทีมที่เสียประตูง่ายเกินไปในครึ่งหลัง แต่ก็ชม กานา ว่าเป็นทีมที่แข็งแกร่งและสู้ไม่ถอย “กานา ทำผลงานได้ดีมาก พวกเขาประสบความสำเร็จในการปิดช่องว่างไม่ให้เราเจาะเข้าไป ผิดกับเราที่ทำพลาด เราต้องต่อสู้กับสภาพอากาศที่ค่อนข้างแตกต่าง แต่ก็ชื่นชมที่ทุกคนช่วยกันพาทีมกลับมาได้หลังจากเสียประตู”

สำหรับ เยอรมนี เวลานี้นำเป็นจ่าฝูงกลุ่มจี มี 4 แต้ม แต่สถานการณ์ยังไม่แน่นอน โดยนัดสุดท้ายต้องเจอกับ สหรัฐอเมริกา ในคืนวันที่ 26 มิถุนายนนี้ เพื่อลุ้นตั๋วเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


สถิติเท่ากันแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น