xs
xsm
sm
md
lg

“โควัช” สับเปาให้จุดโทษเจ้าภาพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นิโก โควัช หงุดหงิดกับการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินชาวญี่ปุ่น
นิโก โควัช กุนซือทีม “ตราหมากรุก” โครเอเชีย สุดฉุนผู้ตัดสินชาวญี่ปุ่นให้จุดโทษทีม บราซิล เจ้าภาพ ส่งผลให้ลูกทีมแพ้ 1-3 นัดประเดิมสนามฟุตบอลโลก 2014

หลังจาก บราซิล เอาชน โครเอเชีย 3-1 ในนัดเปิดสนามฟุตบอลโลก 2014 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 มิถุนายน 2557 ส่งผลให้ทีมเจ้าภาพเก็บ 3 แต้ม นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มเอ อย่างไรก็ตาม ภายหลังจบเกม นิโก โควัช กุนซือทีม “ตราหมากรุก” ออกมาแสดงความไม่พอใจการทำหน้าที่ผู้ตัดสินของ ยูอิชิ นิชิมูระ กรรมการชาวญี่ปุ่น ที่ให้จุดโทษในจังหวะที่ เฟร็ด โดนทำฟาวล์ในนาทีที่ 71 และยังปฏิเสธประตูของ อีวาน เปริซิช นาทีที่ 83 เพราะมองว่าแข้ง โครแอต ไปทำฟาวล์ เซซาร์ นายด่านเจ้าภาพในจังหวะก่อนหน้านั้น

“หากว่าลูกนั้นเป็นจุดโทษ ผมว่านี่มันไม่ใช่ฟุตบอล แต่ควรเป็นบาสเกตบอลมากกว่า นี่เป็นการทำหน้าที่ได้อย่างน่าอัปยศ ผู้ตัดสินมีมาตรฐานที่แตกต่างระหว่าง โครเอเชีย กับ บราซิล และเขาทำหน้าที่ได้น่าละอายมาก” โควัช จวกแหลก

นอกจากนี้กุนซือทีม โครเอเชีย กล่าวต่อไปด้วยว่า “ผมรู้สึกภูมิใจในลูกทีม นี่เป็นการลงสนามเพื่อประเทศชาติ จากฟอร์มการเล่นในวันนี้เราจะต้องมีที่ยืนในรอบ 16 ทีมสุดท้าย”

ด้าน “บิ๊กฟิล” หลุยซ์ เฟลิเป สโคลารี กุนซือทีมเจ้าถิ่น ยืนยันว่าจังหวะดังกล่าวเป็นจุดโทษอย่างแน่นอน พร้อมแสดงความยกย่อง ออสการ์ กองกลางจากทีม เชลซี ว่ามีส่วนทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม “ซึ่ง เนย์มาร์ ได้ตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมในเกมนี้ไปแล้ว ผมอยากยกให้ ออสการ์ เป็นคนที่ 2 ที่คู่ควรกับตำแหน่งนี้”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น