xs
xsm
sm
md
lg

10 แข้ง “เวิลด์ คัพ 2014” น่าขายขนมจีบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอร์ดี คลาซี อาจตาม ฟาน กัล ไปอยู่กับ แมนฯยูไนเต็ด
“เวิลด์ คัพ” ทัวร์นาเมนต์ลูกหนังยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก กำลังจะเปิดฉากขึ้นแล้ววันที่ 12 มิถุนายนนี้ แน่นอนว่าเหมือนทุกปีที่จะต้องมีนักเตะถูกจับตามองจากสโมสรน้อย-ใหญ่ที่จ้องดึงตัวไปเสริมทัพ แล้วแต่ว่าใครจะตาดีได้ตาร้ายเสีย “เทเลกราฟ” สื่อดังของอังกฤษ จึงช่วยรวบรวม 10 แข้งที่น่าสนใจของปี 2014 มาฝากกันดังนี้

ยอร์ดี คลาซี (เนเธอร์แลนด์) - คือกองกลางตัวเคลื่อนเกมยุคคุมทัพของ หลุยส์ ฟาน กัล จึงไม่แปลกใจที่เป็นข่าวจะจีบไปร่วมค่าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฤดูกาลหน้า ลงเล่นให้ เฟเยนูร์ด 32 นัดศึก เอเรดิวีซี ปีที่ผ่านมา ถือว่าแข้งวัย 22 ปีมีลีลาการเล่นที่ครบเครื่อง รับก็ได้ รุกก็เยี่ยม จนได้รับการยกย่องว่าเป็น “นิว ชาบี เอร์นานเดซ” เลยทีเดียว เพราะมีมุมมองการจ่ายบอลที่เฉียบคม

ซอง เฮือน-มิน (เกาหลีใต้) - บุนเดสลีกา เยอรมนี กลายเป็นเวทีสร้างชื่อของนักเตะเอเชียอย่าง เกาหลีใต้ และ ญี่ปุ่น ซึ่งหอกวัย 21 ปี ก็เป็นหนึ่งในนั้น ย้ายจาก ฮัมบูร์ก มาอยู่กับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน ปีที่แล้วซัดไป 10 ประตูจาก 31 นัด ถือว่ามีความเร็วรวมถึงการจบสกอร์เป็นทีเด็ดและด้วยอายุยังพัฒนาไปได้ไกลกว่านี้อีก ซึ่งจากนี้สิ่งที่ต้องพิสูจน์ตัวเองก็คือเวทีระดับชาติ

เซอร์ดาน ชากิรี (สวิตเซอร์แลนด์) - ตัวรุกวัย 22 ปี ที่คว้าแชมป์ 13 รายการกับ 2 สโมสรคือ บาเซิล และ บาเยิร์น มิวนิก ตกเป็นข่าวจะย้ายไปเล่น พรีเมียร์ ลีก ฤดูกาลหน้ากับ ลิเวอร์พูล หากวืดคว้า อดัม ลัลลานา กองกลาง เซาแธมป์ตัน ดูจากหน่วยก้านสูง 170 เซนติเมตร แต่รูปร่างตันและมีความเร็วจัดจ้านน่าจะปรับตัวเข้ากับสไตล์การเล่นของฟุตบอลอังกฤษได้ไม่ยาก

อองตวน กรีซมันน์ (ฝรั่งเศส) - เล่นได้น่าตื่นตาตื่นใจกับ รีล โซเซียดัด ใน ลา ลีกา สเปน โดยฤดูกาลที่ผ่านมาซัด 16 ประตูจาก 34 นัดในตำแหน่งปีกถือว่าไม่ธรรมดา นอกจากนี้ หน้าที่หลักคือปั้นเกมและเปิดบอลก็ไม่เป็นรองด้วยทักษะอันยอดเยี่ยม สามารถเล่นได้ทั้งซ้าย ขวา และกลาง อย่างไรก็ตาม แข้งวัย 23 ปีถนัดฝั่งซ้ายมากที่สุด ซึ่งที่ผ่านมาตกเป็นเป้าหมายของ อาร์เซนอล

ดิเอโก เรเยส (เม็กซิโก) - ปักหลักแผงมิดฟิลด์ตัวรับให้กับ เอฟซี ปอร์โต เพียงแค่ฤดูกาลเดียวก็พัวพันกับสโมสรยักษ์ใหญ่ทั่วยุโรปแล้ว เพราะแม้จะวัยเพียงแค่ 21 ปี แต่ยืนตำแหน่งเยี่ยมและเล่นฟุตบอลฉลาด แถมโดดเด่นด้วยลูกกลางอากาศที่สูงถึง 193 เซนติเมตร ทำให้ช่วยเกมรับได้ดี โดยยังถอยต่ำไปยืนเซนเตอร์ฮาล์ฟให้กับ “จังโก้” ได้ด้วยภายใต้ระบบหลังบ้าน 3 คน

วิลเลียม คาร์วัลโญ (โปรตุเกส) - ถ้าหาก เดวิด มอยส์ ยังได้นั่งเก้าอี้กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อไป กองกลางตัวรับของ สปอร์ติง ลิสบอน น่าจะถูกดึงมาเสริมทัพ เพราะเป็นนักเตะสไตล์ที่ปะทะแย่งบอลจังหวะแรกได้ไม่เป็นรองใคร ถ้าภาษาบาสเกตบอลก็คือรีบาวด์ได้เยี่ยม อย่างไรก็ตามปัญหาคือค่าตัวระดับ 35 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,925 ล้านบาท) ของแข้งวัย 22 ปี

โกเก (สเปน) - คีย์แมนแผงมิดฟิลด์ที่พา แอตเลติโก มาดริด คว้าแชมป์ ลา ลีกา สเปน ฤดูกาลที่แล้ว รวมถึงเข้าชิง ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ทำให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ รีล มาดริด จ้องนักเตะวัย 22 ปีกันตาเป็นมัน สไตล์การเล่นคล้าย ชาบี เอร์นานเดซ กับ เชส ฟาเบรกาส คือคุมจังหวะและปั้นเกมได้ดี ซึ่งถ้าฟุตบอลโลกเล่นได้เตะตารับรองมีแววย้ายทีมแน่

มิราเลม ปานยิช (บอสเนีย แอนด์ เฮอร์เซโกวีนา) - เคยได้รับความสนใจจาก ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ และ อาร์เซนอล เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว แต่ก็ปักหลักอยู่กับ โรมา ต่อไป โดยนักเตะวัย 24 ปีสามารถเล่นได้ทุกตำแหน่งในแผงกองกลาง แน่นอนว่าค่าตัวไม่ใช่ถูกๆ เพราะ “หมาป่า” ไม่คิดขายออกไปและเพิ่งจับต่อสัญญายาวไปจนถึงปี 2018 เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

ฟาเบียน ชาร์ (สวิตเซอร์แลนด์) - ปราการหลังตัวกลางที่สูง 187 เซนติเมตรรูปร่างแกร่งเกินวัย 22 ปี ผ่านศึกมาแล้วทั่วทุกสารทิศทั้งกับ บาเซิล รวมถึงประสบการณ์ถ้วย ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รวมถึง ยูโรปา ลีก ฤดูกาล 2012-13 ที่พบ เชลซี ทำให้ได้รับความสนใจจาก ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ และ อาร์เซนอล 2 ทีมบนเวที พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ที่ขาดนักเตะสไตล์ลูกหนักแบบถึงลูกถึงคน

เซิร์จ ออริเออร์ (ไอวอรี โคสต์) - มีฤดูกาลอันโดดเด่นกับ ตูลูส บนเวที ลีก เอิง เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ทั้งยิงทั้งจ่าย แม้ตำแหน่งประจำคือแบ็กขวา แต่สามารถหุบยืนเซนเตอร์ฮาล์ฟขัดตาทัพได้ เพราะมีความแข็งแกร่งสไตล์นักเตะแอฟริกา แข้งวัย 21 ปีเป็นข่าวพัวพันกับ อาร์เซนอล, นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด, โมนาโก และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมงต์ หากใครช้าเสร็จทีมยักษ์ของฝรั่งเศสแน่

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น