xs
xsm
sm
md
lg

ดัตช์โฉมใหม่ 5-3-2 “ร็อบเบน” เชื่อจับสเปนอยู่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ร็อบเบน (ซ้ายสุด)
อาร์เยน ร็อบเบน ปีกทีมชาติเนเธอร์แลนด์ เปรยใช้ระบบ 5-3-2 รับมือ “แชมป์เก่า” สเปน ประเดิมทำศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่ บราซิล กลุ่ม บี วันศุกร์ที่ 13 มิถุนายนนี้

เดิมที เนเธอร์แลนด์ เล่นสไตล์เปิดหน้าฆ่าไม่เลี้ยง 4-3-3 อย่างไรก็ตาม ภายใต้การคุมทัพของ หลุยส์ ฟาน กัล อาจจะใช้ 5-3-2 รับมือ สเปน ชาติลูกหนังเบอร์ 1 ของโลก จากการเปิดเผยของ ร็อบเบน ปีกจรวดค่าย บาเยิร์น มิวนิก

“หลังเกมกับ ฝรั่งเศส ผมคิดอยู่นาน เราใช้เวลา 2 ชั่วโมงคุยกันเพื่อหาทีมที่ดีที่สุด โค้ชบอกให้เล่น 5-3-2 ส่วนตัวก็คิดว่าน่าจะได้ผล โรงเรียนฟุตบอลที่บ้านเกิดก็สอนเสมอ จุดแข็งของเราคือการสลับตำแหน่งทดแทนและเคลื่อนที่ไปข้างหน้า แต่ต้องไม่เปิดพื้นที่มากนัก” ร็อบเบน เผย

ก่อนหน้านี้ เนเธอร์แลนด์ อุ่นเครื่องบุกพ่าย ฝรั่งเศส 0-2 เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ทำให้ ร็อบเบน มองว่าระบบ 4-3-3 อาจจะไม่ประสบความสำเร็จ โดยเกมนี้จะเป็นการล้างตา สเปน จากนัดชิงฟุตบอลโลก 2010 ที่ต่อเวลาแพ้ 0-1 ด้วย

ร็อบเบน ทิ้งท้ายอีกว่า “เราเสียท่า ฝรั่งเศส ดังนั้น รู้ดีว่าต้องมีสมาธิสูงในการเจอกับ สเปน มิฉะนั้นจะเจอปัญหาแน่ โดยเฉพาะการเปิดพื้นที่ให้คู่ต่อสู้เล่น ซึ่งก็ซ้อมทำความเข้าใจกันทุกวัน มีการศึกษาเพิ่มเติมจากวีดิโอด้วย”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น