xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กเปี๊ยก” รับ “เปาไทย” เข้าขั้นวิกฤต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ตัวแทนสโมสรต่างๆ เข้ามาประชุม
“บิ๊กเปี๊ยก” องอาจ ก่อสินค้า ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ยอมรับว่า สโมสรต่างๆ ในศึกไทยลีก และดิวิชั่นหนึ่ง มีการวิจารณ์ถึงการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินของสมาคมฟุตบอลว่าเข้าขั้นวิกฤต พร้อมเสนอนโยบายแก้ปัญหาคือจับสลากผู้ตัดสินก่อนแข่ง, เพิ่มค่าตอบแทน, มอบรางวัลเปายอดเยี่ยม

เมื่อเวลา 14.00 น. ที่ผ่านมา ที่ห้องปาริชาติ โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน กรุงเทพมหานคร มีการ TPL Meet the club การหารือร่วมของสโมสรสมาชิกไทยพรีเมียร์ลีก ครั้งที่ 1 โดยมี “บิ๊กเปี๊ยก” นายองอาจ ก่อสินค้า เป็นประธานในงาน พร้อมทั้งผู้บริหารระดับสูงของบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก โดยวันนี้มีสโมสรในระดับไทยลีกมาร่วมงานทั้งสิ้น 16 สโมสร จากทั้งหมด 20 สโมสร ส่วน โตโยต้า ลีกวัน มีเพียง 9 สโมสรจากทั้งหมด 18 สโมสร

ประเด็นหลักในวันนี้คือการแก้ปัญหาของผู้ตัดสิน โดยตั้งแต่เปิดฤดูกาลมา 16 แมตช์แข่งขัน “เปาไทย” ถูกโจมตีเสมอว่ามีการเป่าเอนเอียงและไม่เป็นธรรม อย่างไรก็ตาม วันนี้ “บิ๊กเปี๊ยก” ยอมรับว่า แทบทุกสโมสรที่มาประชุมต่างมีการพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า กรรมการไทยเข้าขั้นวิกฤต และถ้าปล่อยไปเรื่อยๆ จะทำให้ศรัทธาของวงการฟุตบอลไทยเสื่อมถอยลง

“วันนี้แทบทุกสโมสรยังได้พูดถึงขั้นว่า ผู้ตัดสินไทย ถึงขั้นวิกฤตแล้ว และถ้าปล่อยให้เป็นแบบนี้ จะทำให้ฟุตบอลไทยเสื่อมศรัทธาลงไปเรื่อยๆ และลดน้อยลงไปในที่สุด ถ้าไม่มีวิธีแก้ไขเป็นการเร่งด่วน ต่อไปสปอนเซอร์ก็อาจจะไม่เข้ามาสนับสนุนทีมต่อก็เป็นได้และจะทำให้สโมสรไม่สามารถอยู่ได้” ประธาน ไทยลีก เผย

โดยสโมสรต่างๆ ได้มีการเสนอนโยบายการแก้ปัญหาของกรรมการ 3 ประเด็นหลักด้วยกัน คือ 1. จับสลากผู้ตัดสินก่อนการแข่งขัน เพื่อเพิ่มความโปร่งใสในการลงทำหน้าที่ โดยอาจจะใช้วันที่มีการประชุม มีท เดอะ เพรส ในแต่ละสัปดาห์ 2. เพิ่มเงินค่าตอบแทนให้มากขึ้นกว่าเดิม 3.มอบรางวัลให้แก่ผู้ตัดสินยอดเยี่ยมประจำเดือน

“วันนี้เรื่องหลักๆ ที่สโมสรต่างๆ พูดคุยกันมากว่า 3 ชั่วโมง ประเด็นในวันนี้ คือเรื่องผู้ตัดสินที่หลายสโมสรคิดว่าเป็นปัญหาอยู่ ทางไทยพรีเมียร์ลีก ได้รับฟังปัญหาที่เกิดขึ้นและร่วมรับฟังแนวทางแก้ไข โดยสโมสรต่างๆ ยังได้เสนอนโยบายเบื้องต้น 3 ข้อ คือ 1. จับสลากผู้ตัดสินก่อนการแข่งขัน เพื่อเพิ่มความโปร่งใสในการลงทำหน้าที่ โดยอาจจะใช้วันที่ประชุม มีท เดอะ เพรส ในแต่ละสัปดาห์ 2. เพิ่มเงินค่าตอบแทนให้มากขึ้นกว่าเดิม 3. มอบรางวัลให้แก่ผู้ตัดสินยอดเยี่ยมประจำเดือน ซึ่งในส่วนนี้ทุกสโมสรยืนยันว่าจะช่วยเหลือในเรื่องเงินของผู้ตัดสิน” นาย องอาจ ทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *



นักแสดงจากช่อง 3 ทุ่มแรง บรรจุถุงยังชีพ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว
นักแสดงจากช่อง 3 ทุ่มแรง บรรจุถุงยังชีพ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว
เป็นการทำงานที่นักแสดงจากละคร“รักออกฤทธิ์” นำทีมโดย “กฤต-กฤตภาส, เจมส์-ภูวดล, เจ- จิรัฐ และนักแสดงจากละคร “เรือนริษยา” นำโดย “จูน-ปาริชาติ , สายลับ-วีระชัย” ทุ่มกันเต็มที่สุดแรงเพื่อช่วยแพ็คของเครื่องใช้ต่างให้กับพี่ๆน้องๆจากภาคเหนือที่เกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหว พร้อมร่วมเป็นส่วนหนึ่งในโครงการจิตอาสาช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางภาคเหนือจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวใน จ.เชียงราย ด้วยการร่วมบรรจุถุงยังชีพของมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภา) ยามยาก สภากาชาดไทย ณ สนามบินอู่ตะเภา ฐานทัพเรือสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เมื่อวันจันทร์ ที่19 พฤษภาคม 2557 ที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น