xs
xsm
sm
md
lg

“Big Bertha Alpha” ไดร์ฟเวอร์ที่ปรับแต่งได้อย่างอิสระ

เผยแพร่:

แคลลาเวย์เปิดตัว “Big Bertha Alpha” ไดร์ฟเวอร์ที่สามารถปรับแต่งได้อย่างอิสระเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ 4 รูปแบบ ทั้งลักษณะ วิถีที่ดี การควบคุม และระยะทาง สำหรับนักกอล์ฟแต่ละคน โดยการปรับแต่งที่อิสระได้แก่ การปรับลอฟท์ ไลน์ หรือตำแหน่ง CG และความสูงของ CG

Gravity Control Adjustability
ด้วย Gravity Core ใน Big Bertha Alpha ทำให้นักกอล์ฟสามารถปรับแต่งสปินได้อย่างอิสระจากมุมเหิน รวมถึงการปรับแต่งลอฟท์บนหัวไม้ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ไดร์ฟเวอร์สามารถแยกมุมเหินและการสร้างแบ็คสปินให้เป็นอิสระต่อกัน ทำให้นักกอล์ฟทุกระดับฝีมือสามารถปรับแต่งหัวไม้เพื่อทำให้ตีได้ระยะทางสูงสุด โดย Gravity Core จะติดอยู่ในหลอดคาร์บอนภายในหัวไม้ที่เชื่อมต่อส่วนกระดองและท้องไม้ โดยด้านในมีทังสเตนน้ำหนัก 10.5 กรัมที่โครงสร้างภายนอกเป็นไฟเบอร์กลาสน้ำหนักเบา 1.5 กรัมครอบอยู่ โดย Gravity Core จะแทรกอยู่ในหัวไม้สองทาง ช่วยให้นักกอล์ฟสามารถเปลี่ยนตำแหน่ง CG แนวดิ่งและปรับเปลี่ยนอัตราสปินตามตำแหน่งที่อยู่ หากทังสเตนอยู่ใกล้กับท้องไม้จะทำให้ได้ตำแหน่ง CG ที่ต่ำและแบ็คสปินต่ำ หากทังสเตนอยู่ใกล้กับตำแหน่งที่อยู่ตอนแรกและติดกับส่วนกระดอง จะทำให้ตำแหน่ง CG ขยับมาตรงกลางมากขึ้น

นักกอล์ฟที่มีสปีดทั่วๆ ไป และคนที่ต้องการลดสปินจะได้ประโยชน์จากตำแหน่ง CG ที่อยู่ต่ำซึ่งให้วิถีลูกที่ทะลุทะลวง ให้ลูกวิ่งดีกว่า ส่วนนักกอล์ฟที่ต้องการการควบคุมและไม่ต้องการลูกที่หมุนมากเกินไป การปรับตำแหน่ง CG ให้อยู่กลางๆ จะเหมาะสมกว่า และจากการทดสอบพบว่าตำแหน่ง CG ทั้งสองตำแหน่งให้อัตราสปินที่ต่างกันถึง 600 rpm เมื่อตีด้วยองศาเดียวกัน

Hyper Speed Face
เทคโนโลยี Hyper Speed Face ช่วยทำนายความเป็นไปได้ของตำแหน่งอิมแพคของนักกอล์ฟเมื่อปะทะหน้าไม้ว่าอยู่ตำแหน่งใด รวมทั้งใช้เป็นฐานรหัสข้อมูลการปะทะลูกเพื่อช่วยวิเคราะห์ความหนาบางของหน้าไม้ว่าเป็นอย่างไร ผลลัพธ์คือหน้าไม้ที่แข็งและน้ำหนักเบาเพื่อช่วยให้สามารถเพิ่มความเร็วลูกกอล์ฟอย่างที่นักกอล์ฟต้องการ

Advanced Adjustable Hosel
ไดร์ฟเวอร์ Big Bertha สามารถปรับแต่งลอฟท์และไลน์ได้อย่างอิสระต่อกัน ช่วยสร้างความเร็วลูกที่สูงขึ้น เพื่อเพิ่มระยะทางนักกอล์ฟสามารถเลือกองศาที่แตกต่างกัน 4 องศา (จาก -1 ถึง +2) เพื่อให้ได้มุมเหิน แบ็คสปิน และไลน์ที่ต่างกัน 2 แบบ โดยตัวย่อ D สำหรับวิถีแบบดรอว์ และ N สำหรับแบบตรง รวมถึงการผสมผสานวิถี 8 แบบ ช่วยนักกอล์ฟสร้างระยะและวิถีลูกที่ยอดเยี่ยม โดยการปรับแต่งลอฟท์และไลน์บริเวณคอไม้ที่ไม่ต้องมีการหมุนไม้ระหว่างการเซ็ต

นอกจากนี้นักกอล์ฟสามารถปรับแต่ง CG bias ซึ่งจะช่วยในการแต่งช็อตต่างๆ ได้ โดยมีช่องสกรูบริเวณโคนและปลายของหัวไม้ และมีน้ำหนักให้ปรับเปลี่ยน 4 แบบคือ 1, 3, 5 และ 7 กรัม ช่วยให้นักกอล์ฟสามารถควบคุมการตีช็อตต่างๆ และน้ำหนักหัวไม้ให้มีความยืดหยุ่นมากขึ้น โดยน้ำหนักมาตรฐานที่ติดมาคือขนาด 1 และ 7 กรัม ขณะที่ค่าสวิงเวท (Swing Weight Adjustment) ของไดร์ฟเวอร์รุ่นนี้สามารถปรับได้ตั้งแต่ D0 ถึง D5 โดยค่ามาตรฐานที่ติดตั้งมาคือ D3 ส่วนกระดอง (Forged Composite) ใช้วัสดุน้ำหนักเบาและมีความแข็งสูง ช่วยให้รักษารูปแบบการปรับแต่งได้ 3 แบบ โดยยังคงค่าสวิงเวทไว้ที่ D3 ได้

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท แคลลาเวย์ กอล์ฟ (ประเทศไทย) จำกัด โทร 0-2611-2990 หรือเฟซบุค www.facebook.com/CallawayGolfThailand
กำลังโหลดความคิดเห็น