xs
xsm
sm
md
lg

“อัลเวส” หล่ออีกแล้ว ร้องลดโทษแฟนปา “กล้วย”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อัลเวส หยิบกล้วยมาหม่ำ
ดานี อัลเวส ฟูลแบ็ก บาร์เซโลนา ออกมาเรียกร้องให้ ลา ลีกา สเปน ลดโทษแฟนบอลที่ปากล้วยลงสนามเกมบุกชนะ บียาร์รีล 3-2 เมื่อปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา แม้ว่าจะเป็นการจงใจเหยียดผิวและแบ่งแยกเชื้อชาติก็ตาม

อัลเวส สร้างปรากฏการณ์ “กล้วย” ว่อนโลกอินเทอร์เน็ตสำหรับการต่อต้านเรื่องเหยียดผิววงการลูกหนัง หลังจากหยิบมากินระหว่างเตะมุมเกม ลา ลีกา สเปน ที่ บาร์เซโลนา บุกไปเอาชนะ บียาร์รีล 3-2 จนได้รับการยกย่องว่าตอบโต้ได้ดี จากนั้นแฟนบอล “เรือดำน้ำสีเหลือง” ก็ถูกแบนห้ามเข้าสนาม เอล มาดริกัล ตลอดชีวิต

ทำให้ อัลเวส รู้สึกเห็นใจจึงออกมาเผยว่า “ทุกอย่างต้องได้รับการลงโทษ แต่ไม่อยากจะให้ใครต้องมาชดใช้ด้วยเรื่องแบบนี้ ทุกคนมีการศึกษาควรที่จะให้ความรู้ว่าการกระทำลักษณะนี้ไม่ควร”

สำหรับชายที่ปากล้วยเยาะเย้ย อัลเวส ชื่อว่า ดาบิด กัมปาโย วัย 26 ปี ซึ่งอดีตแข้ง เซบีญา มองว่าอาจจะต้องเปลี่ยนวิถีชีวิตไปเลย หลังจากเรื่องนี้ออกสื่อ โดยหากรุนแรงกว่านี้ไม่แน่คงถึงขั้นจำคุก

เหตุการณ์นี้ อัลเวส ได้รับการชมเชยจาก ดิลมา รุสเซฟฟ์ ประธานาธิบดีบราซิล เจ้าภาพฟุตบอลโลก 2014 ระหว่างวันที่ 12 มิถุนายน ถึง 13 กรกฎาคมนี้เลยทีเดียว โดยกล่าวว่า “ถือเป็นการตอบสนองอย่างกล้าหาญมากกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในสนามครั้งนี้”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น