xs
xsm
sm
md
lg

ดัน “มวยไทยพรีเมียร์ลีก” ลุยลาสเวกัส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อั้ม อธิชาติ พรีเซนต์เตอร์มวยไทย
บริษัท มวยไทยพรีเมียร์ลีก เตรียมผลักดันศิลปวัฒนธรรมแม่ไม้มวยไทยสู่ระดับโลก พร้อมเปิดตัวเทศกาลสงกรานต์ ที่ลาสเวกัส ก่อนจัด 50 รัฐชิงยอดมวยไทย

เมื่อวันที่ 21 เม.ย. ที่ผ่านมา ที่โรงแรมลักซอว์ ปากเกร็ด นนทบุรี ได้มีการแถลงข่าวผลักดันการส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมไทย “มวยไทยพรีเมียร์ลีก อิน ลาสเวกัส” โดย นายวัฒนา โมสิกมาศ ประธานคณะกรรมการ บริษัท มวยไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด เปิดเผยถึงโปรแกรมการจัดแข่งขันมวยไทยพรีเมียร์ลีกที่นครลาสเวกัส รัฐเนวาด้า สหรัฐอเมริกา ที่จะโปรแกรมพิเศษร่วมในงาน “มหาสงกรานต์ปีใหม่ไทย-ลาว” ในระหว่างวันที่ 25-27 เม.ย. นี้ โดยจัดขึ้นเพื่อเป็นการเผยแพร่ประเพณีศิลปวัฒนธรรมไทยให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกจากการประสานความร่วมมือของชาวไทย-ลาว ในสหรัฐอเมริกา

“ตนได้มอบหมายให้ นายพรพรรษา นิจจันพันธ์ศรี เป็นตัวแทน ในการจัดงานดังกล่าวซึ่งจะมีการโชว์ศิลปวัฒนธรรมไทย อาทิ การแสดงโขน รำไทย โปงลาง รวมไปถึงอาหารไทยเพื่อสุขภาพ ศูนย์แพทย์แผนไทย-เฉพาะทาง มีบูธบริการสปาไทย การจำหน่ายสินค้าโอทอปไทยและโชว์สินค้าไทย”

“ซึ่งรายการสำคัญคือ “มวยไทยพรีเมียร์ลีก อิน ลาสเวกัส” โดยบริษัท มวยไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ร่วมกับโปรโมเตอร์ท้องถิ่นชาวสหรัฐฯจัดการแข่งขันขึ้นในย่านถนนคน เดิน “ฟรีมองต์” กลางนครลาสเวกัส”

นอกจากนี้ ซีอีโอ บ.มวยไทยฯ ได้กล่าวต่ออีกว่า “หลังจากการจัดงานในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่สหรัฐอเมริกาแล้ว ทางผู้แทนเจ้าของห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในสหรัฐอเมริกาได้ขอเจรจาจัดศึกมวยไทยพรีเมียร์ลีก เป็นประจำทุกเดือน โดยเสนอจัดแข่งขันใน 50 รัฐ แล้วคัดเลือกผู้ชนะแต่ละรัฐเป็นตัวแทนรัฐละ 2 รุ่นแข่งขันเก็บคะแนน จากนั้นจะนำนักชกที่มีคะแนนสูงสุดตามระบบลีกไปชิงชนะเลิศมวยไทยพรีเมียร์ลีกที่ลาสเวกัส

“ซึ่งถือเป็นแนวทางที่พลเอกเชษฐา ฐานะจาโร ประธานสภามวยไทยโลก และสถาบันมวยไทยพรีเมียร์ลีก ต้องการดำเนินการให้มีการส่งเสริมความรู้ทางศาสตร์และศิลปะมวยไทย รณรงค์ผลักดันให้จัดมวยไทยเป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก แต่ทั้งนี้ต้องขอศึกษารายละเอียดก่อน”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น