xs
xsm
sm
md
lg

เมอร์เซเดสไฟเขียว “ลูอิส-รอสเบิร์ก” แข่งกันเอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คู่หู เมอร์เซเดส ต้องห้ำหั่นกันเอง
แพดดี เลิฟ ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค เมอร์เซเดส จีพี ทีมดังแห่งศึก ฟอร์มูลา วัน ยินดีเปิดทางให้ ลูอิส แฮมิลตัน กับ นิโค รอสเบิร์ก นักขับหมายเลข 1 และ 2 ประจำทีม แข่งกันเอง ในฤดูกาล 2014

ดูโอนักขับค่าย “ซิลเวอร์ แอร์โรว์ส” ยังคงทำผลงานน่าประทับใจ รายการ “บาห์เรน กรังด์ปรีซ์” ช่วยต้นสังกัดคว้าแชมป์ 3 สนามรวดของฤดูกาล 2014 แต่การประลองความเร็ว ณ สนามซาเคียร์ เซอร์กิต โดย แฮมิลตัน กับ รอสเบิร์ก ขับเคี่ยวกันอย่างดุเดือด ก่อน อดีตนักขับ แม็คลาเรน เฉือนรับธงตาหมากรุกคนแรกเพียง 1.085 วินาที

เลิฟ ตอบคำถาม กรณี เมอร์เซเดส อนุญาตให้ทั้งคู่ดวลกันเอง “ผมอาจบอกว่า ใช่ ลองนึกภาพดูสิ หากเราใช้ทีมออร์เดอร์ตั้งแต่รอบ 2 หรือรอบไหนสักรอบ มันจะเลวร้ายแค่ไหน สำหรับปรัชญาของ เมอร์เซเดส กับ มอเตอร์สปอร์ต มันเป็นบางอย่างที่เราติดค้างตัวเอง, การแข่งขัน และนักแข่ง พวกเขาเป็นนักขับชั้นยอด และมีความเป็นมืออาชีพ คุณย่อมต้องการเปิดโอกาสให้เขาแข่งกันเอง”

ทั้งนี้ เลิฟ ยังเผยอีกว่าตนไม่สามารถคาดเดาล่วงหน้าถึงสถานการณ์ซึ่ง เมอร์เซเดส จะไม่ให้นักแข่งของตัวเองชิงชัยซึ่งกันและกัน “ไม่มีเหตุผลที่เราจะไม่ทำอย่างนั้น ตามทฤษฎี บางเรซของฤดูกาล ที่นักขับคนใดคนหนึ่งอาจไม่ใช่ผู้ท้าชิงแชมป์โลก นั่นถือเป็นเรื่องธรรมดา ดังนั้นเห็นได้ชัดว่านักขับอีกคนหนึ่งจะต้องสมัครใจช่วยเหลืออีกคนหนึ่ง”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น