xs
xsm
sm
md
lg

ว่าง! “บาร์ตัน” หยัน “รูน” แค่นักเตะพื้นๆ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บาร์ตัน วิจารณ์ รูนีย์
โจอี บาร์ตัน กองกลางอารมณ์ร้อนของ ควีนสปาร์ก เรนเจอร์ส แสดงความเห็นถึง เวย์น รูนีย์ หัวหอก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่าเป็นแค่นักเตะพื้นๆ ที่ไม่มีอะไรพิเศษ และฝีเท้ายังห่างชั้นกับแข้งระดับเวิลด์คลาสอย่าง คริสเตียโน โรนัลโด กับ ลิโอเนล เมสซี อยู่หลายขุม

บาร์ตัน ให้สัมภาษณ์ผ่าน บีบีซี อย่างดุเดือดเผ็ดร้อนว่าตลอดเวลาที่ผ่านมาไม่เคยเชื่อว่า รูนีย์ เป็นนักเตะระดับโลกขนาดนำมาเทียบชั้นกับ โรนัลโด และ เมสซี ที่คว้ารางวัล ฟีฟา บัลลงดอร์ ไปประดับในตู้โชว์แล้วหลายสมัย ทว่าดาวยิงทีมชาติอังกฤษ ไม่มีรางวัลการันตีฝีเท้าใดๆ เลย

ดาวเตะเลือดร้อนให้ความเห็นว่า “รูนีย์ เป็นนักเตะ เวิลด์ คลาส ได้ แต่ให้เทียบความมุ่งมั่นกับ โรนัลโด ถือว่าแตกต่างอย่างสิ้นเชิง ทำไม โรนัลโด ถึงประสบความสำเร็จแต่ รูนีย์ ทำไม่ได้? เมื่อคุณเห็นเขาสูบบุหรี่ก็คงรู้ดีว่าเพราะอะไร ซึ่งแน่นอนว่าเขาควรมีวินัยมากกว่านี้”

“ผมเคยถามเรื่องนี้กับทั้งคู่ โรนัลโด ใช้เวลาอยู่ในโรงยิมหรือสถานที่ซึ่งช่วยยกระดับฝีเท้าขึ้นมาได้ เขาเลือกความเป็นมืออาชีพเพราะต้องการเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลก และนั่นก็คือเหตุผลที่ว่าทำไมป่านนี้ รูนีย์ ถึงยังไม่ก้าวหน้าสักที” อดีตนักเตะทีมชาติอังกฤษ กล่าว

อย่างไรก็ตาม อดีตแข้ง นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ก็ออกมาโพสต์ข้อความปกป้องความเห็นของตัวเอง โดยระบุทำนองที่พูดไปเพราะหวังดีกับ รูนีย์ เท่านั้น “ผมแค่อยากกระตุ้นเขาเพราะตั้งแต่ย้ายจาก เอฟเวอร์ตัน ฝีเท้าก็ไม่ได้ดีขึ้นกว่าเดิมเลย เหมือนหยุดการพัฒนาไป แต่ในฐานะนักเตะคนหนึ่ง เขายังเป็นแข้งระดับท็อป ผมชื่นชอบที่ได้เห็นเขาลงสนาม แต่ก็ยังไม่ใช่พวกเวิลด์คลาสอยู่ดี”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น