xs
xsm
sm
md
lg

“ซิกเซอร์ส” พร้อมทำสถิติบู่ลุ้นดราฟต์ “วิกกินส์” คนแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิกกินส์ (คนซ้าย) ที่ซิกเซอร์สลุ้นดราฟท์คนแรก
ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส ดูเหมือนพร้อมทำสถิติแย่สุดในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) เพื่อโอกาสถูกหวยใน “ลอตเตอรี ดราฟต์” ในการชิงตัว แอนดรูว์ วิกกินส์ สมอล ฟอร์เวิร์ด ตัวเก่งของมหาวิทยาลัย แคนซัส กับคู่แข่งอย่าง มิลวอล์คกี บัคส์

กำลังจะทำสถิติปราชัย 22 เกมรวด เลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์แฟรนไชส์ หากว่า ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส เสียท่าคาถิ่นต่อ ชิคาโก บูลส์ ในเช้าวันพฤหัสบดีที่ 20 มีนาคม อย่างไรก็ดี แชด ฟอร์ด นักวิเคราะห์ของ “อีเอสพีเอ็น อินไซเดอร์” มองว่า สถานการณ์ของซิกเซอร์ส ที่เป็นเช่นนี้ดูเหมือน ต้องการลุ้นเป็นดราฟท์ทีมแรกของปี 2014 นั่นหมายความว่าอาจได้ร่วมงานกับ แอนดรูว์ วิกกินส์

ปัจจุบัน ซิกเซอร์ส มีสถิติชนะแค่ 15 แพ้ถึง 52 เกม อยู่รองบ๊วยฝั่งตะวันออก ส่วนทีมบ๊วยได้แก่ มิลวอล์คกี บัคส์ สถิติชนะ 13 แพ้ 55 เกม ซึ่งก็ต้องดูว่าช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาลปกติ (เหลืออีก 14-15 เกม) ทีมใดสถิติแย่กว่าเปอร์เซ็นต์ในล็อตเตอรี ดราฟท์ ก็จะมากกว่ากันหน่อยในการลุ้นดราฟต์ทีมแรก ช่วงเดือนมิถุนายนนี้

ทั้งนี้ ฟอร์ด มองว่า ซิกเซอร์ส กำลังสั่งสมผู้เล่นดราฟต์รอบแรกในรอบหลายๆ ปีที่ผ่านมา เพื่อฟื้นคืนฟอร์มขึ้นมาให้ได้ ซึ่งถ้าเกิดได้ วิกกินส์ ว่าที่สตาร์ชาวแคนาเดียนมาจริงๆ ก็น่าจะประสานงานกับทั้ง เนอร์เลนส์ โนเอล มาจากมหาวิทยาลัยเคนทัคกี (อันดับ 6 ปี 2013) ไมเคิล คาร์เตอร์-วิลเลียมส์ (อันดับ 11 ปี 2013) และ ธัดเดอุส ยัง (อันดับ 12 ปี 2007) ได้น่าดูชมไม่น้อย

อย่างไรก็ดี ซิกเซอร์ส ยังได้สิทธิ์ดราฟต์รอบแรกเพิ่มมาอีกหนึ่งอันดับ จากกรณีไปเทรด จรู ฮอลิเดย์ ให้แก่ นิวออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ ซึ่งถ้าเกิด วิกกินส์ หลุดมือไป ฟอร์ด กูรูยัดห่วงก็ยังมองว่า จาบารี พาร์เกอร์ สมอล ฟอร์เวิร์ดมหาวิทยาลัย ดุ๊ค หรือว่า จูเลียส แรนเดิล พาวเวอร์ ฟอร์เวิร์ด ม.เคนทัคกี ก็น่าสนใจเช่นกัน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น