xs
xsm
sm
md
lg

แซมบ้างานเข้า! สนามอาจสร้างเสร็จไม่ทัน “บอลโลก”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สนามอารีนา ปันตานัล ทีใช้ในการแข่งขัน
อารีนา ปันตานัล หนึ่งในสนามที่ใช้สำหรับแข่งฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ที่ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 12 มิถุนายน - 13 กรกฎาคม 2557 อาจจะพบกับปัญหาใหญ่เสียแล้ว เมื่อผู้ว่าการรัฐของแซมบ้าออกเผยว่าอาจจะเสร็จไม่ทันเดือนพฤษภาคมนี้

สหพันธ์ฟุตบอลระหว่างประเทศ หรือ ฟีฟา กำหนดให้ประเทศเจ้าภาพฟุตบอลโลกอย่างบราซิล ต้องส่งสนามทั้งหมดที่แล้วเสร็จและพร้อมใช้งานเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2556 ที่ผ่านมา แต่มี 6 สนามจากทั้งหมด 12 สนามที่ไม่ได้สร้างตามเวลาที่กำหนด อย่างไรก็ตาม ฟีฟ่า ก็กำหนด เดตไลน์ให้ใหม่ว่าต้องแล้วเสร็จภายในสิ้นเดือนเมษายนนี้

ซิลวัล บาร์โบซา ผู้ว่าการรัฐ มาโต กรอซโซ ที่เป็นที่ตั้งของ อารีนา ปันตานัล อัดบริษัท คันโก บราซิล ผู้รับเหมาที่รับผิดชอบโครงการนี้อย่างหนัก อย่างไรก็ตามเขาก็ให้สัญญากับทุกคนว่า สนามจะสร้างเสร็จก่อนเดตไลน์ของฟีฟ่าและเสร็จก่อน การแข่งขันฟุตบอลโลกจะเริ่มประมาณ 5 สัปดาห์

“บริษัทผู้รับเหมาให้คำสัญญากับผมว่าสนามจะเสร็จภายในเดือนนี้ ถ้าเขาทำได้จริงๆ ก็คงจะเสร็จประมาณสิ้นเดือน แต่ผู้รับเหมากลับบอกว่าทุกอย่างจะติดตั้งเสร็จประมาณ 6 พฤษภาคม ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้ผมต้องการให้เขาติดตั้งให้เสร็จก่อนวันที่ 2 เมษายน นี้” ผู้ว่าการรัฐ มาโต กรอซโซ กล่าว

อนึ่ง สนาม อารีนา ปันตานัล จะใช้สำหรับรอบแบ่งกลุ่ม 4 เกมการแข่งขัน ประกอบไปด้วย ชิลี พบ ออสเตรเลีย, รัสเซีย พบ เกาหลีใต้ , ไนจีเรีย พบ บอสเนียแอนด์เฮอร์เซโกวินา และ ญี่ปุ่น พบ โคลอมเบีย
กำลังโหลดความคิดเห็น