xs
xsm
sm
md
lg

“พรหม” จี้สโตรกเดียวคัด “ดิ โอเพน” วันแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พรหม มีสวัสดิ์ ความหวังของแฟนชาวไทย
พรหม มีสวัสดิ์ โปรไทยจากหัวหิน เปิดฉากทำ 3 อันเดอร์พาร์ เท่ากับคู่แข่งอีก 3 คน สกอร์ตามหลัง ฮิโรชิ อิวาตะ ผู้นำจากญี่ปุ่นสโตรกเดียว หลังจบศึก “ดิ โอเพ่น ควอลิฟายอิง ซีรีส์-ไทยแลนด์” เพื่อชิงตั๋วไปร่วมการแข่งขัน “ดิ โอเพน” ประจําปี 2014 เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2557

การแข่งขันกอล์ฟ “ดิ โอเพน ควอลิฟายอิง ซีรีส์” ประจําประเทศไทย มีนักกอล์ฟร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 76 คน เป็นการแข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 36 หลุม ณ สนามกอล์ฟอมตะ สปริง คันทรี่คลับ ซึ่งผู้ที่ทําผลงานดีที่สุดจํานวน 4 คน จะได้รับสิทธิ์ไปร่วมแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์รายการ “ดิ โอเพน แชมเปียนชิป” ที่จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 17-20 กรกฎาคม 2557 ณ สนามกอล์ฟรอยัล ลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ

โดยในครั้งนี้จะมีนักกอล์ฟ ไทย 10 คน ได้แก่ ประหยัด มากแสง, พรหม มีสวัสดิ์, ชินรัตน์ ผดุงศิลป์, ปริยะ ชุณหสวัสดิกุล, อานนท์ ว่องวานิช, ฐิติพรรษ์ ช่วยประคอง, นำโชค ตันติโภคากุล, รฐนน วรรณศรีจันทร์, สุทธิเจตน์ คูห์รัตนพิศาล และอติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ พร้อมด้วยนักกอล์ฟจากประเทศต่างๆ อีก 18 ประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน

จบการควอลิฟายวันแรก “โลมายักษ์” พรหม มีสวัสดิ์ เป็นนักกอล์ฟไทยที่ผลงานดีที่สุด 3 อันเดอร์พาร์ รั้งลำดับที่สองร่วมกับ คาร์ลอส พีเจม จากสเปน, โก๊ะห์ เดงชาน จากสิงคโปร์ และ อากิโนริ ทานิ จากญี่ปุ่น ตามหลัง ฮิโรชิ อิวาตะ ผู้นำจากญี่ปุ่นเพียงสโตรกเดียว ส่วน ประหยัด มากแสง หนึ่งในนักกอล์ฟไทยที่ประสบความสําเร็จคนหนึ่ง เขาได้เข้าร่วมแข่งขัน ดิ โอเพน มา 5

พรหม มีสวัสดิ์ กล่าว “ดีใจที่อาร์ แอนด์เอ กลับมาจัดรอบควอลิฟายที่สนามอมตะ อีกครั้ง เพราะจะเป็นประโยชน์กับนักกอล์ฟไทยที่คุ้นเคยกับสนามแห่งนี้ ไม่ว่าจะสภาพอากาศ และการได้แข่งขันบ่อยขึ้น ส่วนการจัดการแข่งขัน การเซตสนามก็ทำได้ดี มีมาตรฐาน เปิดโอกาสให้นักกอล์ฟในเอเชียแปซิฟิกได้ลงแข่งขันมากขึ้นครับ”

“สำหรับการเล่นของผม ปีที่ผ่านๆ มา สร้างความคาดหวังไว้เยอะ มาปีนี้เล่นแบบสบายๆ ได้ออกแข่งก๊วนแรกช่วงเช้าลมไม่มี พอช่วงสายลมเริ่มแรง ทำสกอร์กันไม่ค่อยได้ วันนี้ผมตีอยู่ในแฟร์เวย์ 12 หลุม ทำเรกกูลาร์ออน 14 กรีน พัตต์ทั้งหมด 29 ครั้ง ดีที่สุดที่ทำได้เคยคว้าแชมป์รอบควอลิฟายเมื่อปี 2011 แต่ไม่ผ่านการตัดตัวที่ประเทศสกอตแลนด์ครับ”

ผลการแข่งขันรอบแรก (6 มี.ค.)

1.(-4) 68 ฮิโรชิ อิวาตะ (ญี่ปุ่น)

2 ร่วม (-3) 69 คาร์ลอส พีเจม (สเปน), พรหม มีสวัสดิ์, อากิโนริ ทานิ ,โก๊ะห์ เดง ชาน (สิงคโปร์)

6 ร่วม (-2) 70 ไมเคิล ทราน (เวียดนาม), อานนท์ ว่องวานิช, ลี ซัง (เกาหลี), แพน เชง-ซุง (ไต้หวัน), ไดสูเกะ คาตาโอกะ (ญี่ปุ่น), เดวิด ลิปสกี (สหรัฐฯ), อดัมส์ กรูม(ออสเตรเลีย), แบรี เฮนสัน (สหรัฐฯ), ยูซากุ มิยาซาโตะ (ญี่ปุ่น)

15 ร่วม (-1) 71 อันโฮ ปาร์ค (ออสเตรเลีย), เบค ซอก เฮียน (เกาหลี), ราฮิล แกงจี(อินเดีย), มาดาน มามัต (สิงคโปร์), แอนโธนี่ คัง (สหรัฐฯ), แอรอน ทาวน์เซน(ออสเตรเลีย)

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า "MGR SPORT" รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น