xs
xsm
sm
md
lg

“ราชัน” แฉ “เซอร์” เคยเร่ขาย “โด้” ให้บาร์ซา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรนัลโด เกือบได้ย้ายไปร่วมงานกับ เมสซี เสียแล้ว
รามอน กัลเดรอน อดีตประธานสโมสร “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ได้ออกมาแฉ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือคนเก่าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เร่ขาย คริสเตียโน โรนัลโด ดาวเตะขั้นเวิลด์คลาสให้บาร์เซโลนา ในระหว่างที่เจ้าตัวอยากมา มาดริด

สตาร์ชาวโปรตุเกสย้ายจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เข้าร่วมทีม รีล มาดริด เมื่อปี 2009 ด้วยค่าตัวเป็นสถิติโลก 94 ล้านยูโร (ประมาณ 4,2000 ล้านบาท) โดยหลังย้ายมาได้ 4 ปี เขาก็สามารถคว้ารางวัลฟุตบอลทองคำประดับให้ตัวเองได้อีกสมัยหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม อดีตประธานสโมสรราชันชุดขาวได้ออกมาแฉว่า เซอร์ อเล็ก เฟอร์กูสัน อดีตผู้จัดการทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ทำอะไรบางอย่างเพื่อให้ โรนัลโด เลือกย้ายไปอยู่บาร์เซโลนาแทน แต่เจ้าตัวปฏิเสธ

โดยนักข่าวประจำเมืองกระทิงดุ ได้สอบถามไปยัง กัลเดรอน ถึงประสบการณ์ช่วงก่อนที่ โรนัลโด จะย้ายมาลากเลื้อยยังถิ่น ซานติอาโก เบอร์นาบิว โดยอดีตประธานสโมสรดังย่านมาดริด ได้ยืนยันว่าเป็นความจริงที่ เฟอร์กูสัน ยื่นข้อเสนอให้บาร์เซโลนา แต่ตัวโรนัลโดเองนั้นปฏิเสธที่จะไป

“มันเป็นความจริงที่สุด ไม่กี่สัปดาห์ก่อนย้ายมา เขา (อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน) พยายามยื่นข้อเสนอให้ บาร์เซโลนา ตอนนั้น บาร์ซา แฮปปี้มากแต่ โรนัลโด ได้บอกว่า เขาจะไม่ย้ายไปสโมสรไหน นอกจาก รีล มาดริด” กัลเดรอน เผย

อีกทั้ง กัลเดรอน ได้กล่าวชื่นชมแนวรุกคนเก่งของทีม ที่ไม่ใช่เป็นคนเห็นแก่เงิน โดยมีจุดมุ่งหมายเป็นความสำเร็จที่จะได้รับเท่านั้น พร้อมยินดีกับดีลการแลกตัว โรนัลโด ที่เป็นสถิติโลก โดยถือว่าเป็นการ วิน-วิน ทั้งสองฝ่าย

“นั่นคือเหตุผลที่ทำไม เราถึงเซ็นสัญญาเขามาร่วมทีม ทุกๆ คนยินดีหมด แมนฯ ยูไนเต็ด ได้เงิน 94 ล้านยูโร ส่วนมาดริด ได้นักเตะที่ดีที่สุดของโลกมาครอบครอง อีกเหตุผลหนึ่งที่เราควรจะยินดีคือ โรนัลโด แสดงให้เห็นว่าเงินไม่สามารถหลอกเขาได้ ความสำเร็จต่างหากที่เขาต้องการ เพราะถ้าเขามองแค่เงินอย่างเดียวในโลกนี้มี 4-5 สโมสรที่สามารถให้เขาได้เท่าที่ต้องการ” อดีตประธานสโมสรยุคกาลาติกอส 2 ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น