xs
xsm
sm
md
lg

หลุม 19 …เรารังเกียจ!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


เรื่องมันมาแดงเอาตอนที่คุณพิม เมียไอ้แผนมันโทรมาตอนกำลังจะชิปขึ้นกรีนหลุม 4 พอดี “ขอคุยกับพี่แผนหน่อยค่ะ แกลืมโทรศัพท์ไว้ที่บ้านค่ะ” เอ้า!...ซวยละซี…ผมคิด…จะตอบยังไงดีหว่า!...รู้ก็รู้อยู่ว่าวันนี้ไอ้แผนมันขอเวลานอกแอบไปตีหลุม 19 “อ้า…พอดีวันนี้…เอ้อ…แผนเขาไปตีกับก๊วนอื่นน่ะ!”….ผมตอบส่งๆไปอย่างนั้นเอง…อารมณ์ที่กำลังจะชิป…หายไปเฉยเลย! วันนั้นกลายเป็นหมูให้เพื่อนๆเคี้ยวอร่อยไปเลย…จิตใจไม่อยู่กับเนื้อกับตัว ดันไปเครียดแทนไอ้แผนมันด้วย

นี่เป็นเรื่องของไอ้แผนผัวคุณพิมในช่วงวันวาเลนไทน์ปีที่แล้ว มาถึงปีนี้หมอเขาฝากเตือนมายังพวกหนุ่มใหญ่ใจถึงว่า… “การคบกิ๊กนั้น อาจเป็นเรื่องสนุกตื่นเต้นเพียงช่วงระยะสั้นๆ แต่ส่งผลให้เกิดความเครียดสะสมในระยะยาว และอาจก่อให้เกิดโรคได้ โดยเฉพาะในหนุ่มใหญ่วัย 40 ขึ้นไป อาจเริ่มมีปัญหาสุขภาพ เนื่องจากฮอร์โมนเพศชาย(เทสโทสเตอโรน) เริ่มลดลง ทำให้อวัยวะต่างๆ เช่น หลอดเลือดมีความยืดหยุ่นลดลง ทำให้ไม่ค่อยมีแรงเหมือนสมัยหนุ่มๆ ส่งผลให้เริ่มมีปัญหาสุขภาพ เช่น โรคอ้วน ไขมันในเลือดสูง ความดันสูง หัวใจขาดเลือด โรคเก๊าต์ โรคหลอดเลือดสมอง ฯลฯ”

“การมีกิ๊ก ทำให้อารมณ์เหวี่ยงไป-มา ในระดับที่ส่งผลต่อร่างกาย เช่น อารมณ์โกรธ (ที่ภรรยาจับได้ และไม่ให้ออกจากบ้าน) ดีใจ (ที่หลบภรรยามาได้ และได้มาเจอกิ๊ก) ตื่นเต้น (ตอนกลับบ้านดึกแล้วไม่แน่ใจว่าภรรยายังไม่หลับ รอคอยหาเรื่องทะเลาะอยู่หรือไม่) กลัว (ภรรยาจับได้, กลัวลูกรู้, กลัวบ้านแตก) ฯลฯ”

อารมณ์ต่างๆที่ขึ้นๆลงๆอยู่ตลอดเวลา ทำให้เกิดการหลั่งสารความเครียด (อะดรีนาลีน) จนทำให้ร่างกายเกิดการเกร็ง ตื่นตัว ซึ่งเกิดขึ้นบ่อยๆและทุกๆวันซ้ำซ้ำมา ส่งผลให้หลอดเลือดฝอยในสมองหดตัวเป็นประจำ และความดันในสมองเพิ่มขึ้นเมื่อเกิดความเครียด อาการที่พบเป็นประจำคือ นอนไม่หลับ ปวดศีรษะ ไมเกรน มึนงง เบื่ออาหาร สมาธิสั้น ความคิดสร้างสรรค์ลดลง ขี้ลืมในระดับที่ส่งผลต่อการทำงานและปวดกล้ามเนื้อ การเครียดเป็นประจำส่งผลโดยตรงต่อการทำงานของหัวใจ เพราะหัวใจต้องทำงานหนัก เกิดการอุดตันของหลอดเลือดง่ายขึ้น เนื่องจากไขมันในเลือดเพิ่มขึ้น ทำให้เลือดมีความหนืดขึ้น เกิดความดันโลหิตสูง และเกิดปัญหาโรคหลอดเลือดสมองที่อาจตีบ แตก หรือตันมากกว่าปกติ

นอกจากนี้ ยังอาจเกิดปัญหาเรื่องความต้องการทางเพศลดลง รวมไปถึงปัญหาที่หนุ่มใหญ่หลายคนกลัวคือ นกเขาไม่ยอมขัน ส่งผลให้มีความเครียดสะสมจนกลายเป็นโรคซึมเศร้า มีผลต่อครอบครัว หน้าที่การงานและคนรอบข้างได้

คุณหมออิทธิชัย วัชรีคุปต์ อายุรแพทย์ ทิ้งท้ายถึงคุณผู้ชายทั้งหลายว่า “ความสัมพันธ์ที่ผู้ชายมีเพื่อความสนุก โอ้อวดหรือเติมเต็มสิ่งที่คิดว่ายังขาด แต่ก็ต้องหลบๆซ่อนๆ สนุกเพียงช่วงแรกๆ นานไปย่อมเกิดความเครียด กดดัน ส่งผลกระทบต่อครอบครัว สุขภาพกายใจ อย่างไม่มีทางหลีกเลี่ยง

ดังนั้น หนุ่มๆทั้งหลายที่กำลังมีกิ๊ก (อย่างไอ้แผนตัวดี) หรือกำลังมองหากิ๊ก ควรเริ่มต้นเปลี่ยนความคิด และปฏิบัติตัวใหม่รับวันวาเลนไทน์ วันแห่งความรักด้วยจิตใจที่ปลอดโปร่ง จะดีกับสุขภาพด้วยครับ
กำลังโหลดความคิดเห็น