xs
xsm
sm
md
lg

“แหวน-โม” นำโปรสาวไทยลุยฮอนด้าแอลพีจีเอ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พรอนงค์ เพชรล้ำ
“โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ และ “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล นำทัพโปรสาวไทยลุยศึกฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2014 ปะทะยอดโปรหญิงท็อป 60 ของโลกที่นำโดย ปาร์ค อินบี ซูซาน เพตเตอร์ซัน และสเตซี่ ลูอิส ดีกรีมือท็อปสาม ร่วมด้วย ลิเดีย โค สวิงดาวรุ่งจากนิวซีแลนด์ และ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟขวัญใจชาวไทยที่ได้รับเชิญให้ลงดวลวงสวิงแบบไม่มีการตัดตัว โดยมีชิงเงินรางวัลให้ช่วงชิงรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 46 ล้านบาท ณ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 20-23 กุมภาพันธ์นี้

ศึกดวลสวิง ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2014 เป็นการประชันฝีมือของยอดนักกอล์ฟหญิงระดับโลกรวม 70 คน โดยแบ่งเป็นนักกอล์ฟ 60 อันดับแรกของแอลพีจีเอ 2014 และผู้เล่นรับเชิญอีก 10 คน แข่งขัน 4 วัน 72 หลุม แบบไม่มีการตัดตัว นอกจากนี้ยังมีรางวัลพิเศษเป็นรถยนต์ฮอนด้าแอคคอร์ดรุ่น 2.4 EL Navi มูลค่า 1.66 ล้านบาท ให้กับผู้ที่สามารถทำโฮลอินวันได้ที่หลุม 16 อีกด้วย

ดาวดังของโลกที่ตอบรับเข้าร่วมแข่งขันนำนอกจาก ปาร์ค อินบี มือหนึ่งของโลกและแชมป์เก่ารายการนี้ ยังมี ไอ มิยาซาโตะ แชมป์ปี 2010 พิงค์แพนเตอร์-พอลลา ครีมเมอร์ และ เจสสิก้า คอร์ด้า ที่เพิ่งคว้าแชมป์เพียวซิลค์-บาฮามัส แอลพีจีเอ คลาสสิค มาหมาดๆ รวมถึง โปรแหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ และ โปรโม-โมรียา จุฑานุกาล สองโปรไทยที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยจะลงแข่งขันในฐานะผู้เล่น 60 อันดับแรกของแอลพีจีเอ นอกจากนี้ฮอนด้าและช่อง 7 ยังได้เชิญนักกอล์ฟฝีมือดีอีก 10 คน ลงแข่งขัน อาทิ ลิเดีย โค สาวน้อยดาวรุ่ง “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล ที่พลาดแชมป์ไปอย่างหวุดหวิดเมื่อปีที่แล้ว และ "น้องออม" สุภมาส แสงจันทร์ นักกอล์ฟเยาวชนชั้นนำของไทย

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแฟชั่น ดีไซน์ คอนเทสต์” ภายใต้แนวคิด “Smart & Trendy Look” เพื่อเปิดโอกาสให้นักออกแบบอิสระ นิสิตนักศึกษา ได้แสดงศักยภาพของดีไซน์เนอร์ไทยในการถ่ายทอดเอกลักษณ์ความงดงามของผ้าไทย โดยผลงานที่ชนะจะได้แสดงในงานชาลิตี้ไนท์ ซึ่งจะมีการจัดประมูลของรักของหวงนักกอล์ฟ เพื่อนำรายได้ทั้งหมดมอบให้กับมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ
โมรียา จุฑานุกาล
ปาร์ค อินบี
กำลังโหลดความคิดเห็น