xs
xsm
sm
md
lg

“โด้” ปลื้มรับเครื่องราชฯ ชั้นสูงสุดโปรตุเกส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รับเครื่องราชฯ จาก นิบอล คาวาโค ซิลวา
คริสเตียโน โรนัลโด ปีกจอมถล่มประตูของ รีล มาดริด ได้รับเกียรติให้เข้ารับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ “แกรนด์ ออฟฟิเซอร์ ออฟ เดอะ ออเดอร์ ออฟ ปรินซ์ เฮนรี” ซึ่งถือเป็นเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นสูงสุดของเจ้าชายเฮนรี แห่งโปรตุเกส โดยรับมอบจาก นิบอล คาวาโค ซิลวา ประธานาธิบดีแดนผอยทองเมื่อวันจันทร์ที่ 20 มกราคม ที่ผ่านมา

กัปตันทีมชาติโปรตุเกส และเจ้าของรางวัลบัลลง ดอร์ คนล่าสุด เดินสายรับรางวัลต่อเนื่อง ล่าสุด เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โรนัลโด ได้เดินทางเข้าพบ นิบอล คาวาโค ซิลวา ประธานาธิบดีประธานาธิบดีโปรตุเกส ที่ทำเนียบในกรุงลิสบอน เพื่อเข้ารับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ “แกรนด์ ออฟฟิเซอร์ ออฟ เดอะ ออเดอร์ ออฟ ปรินซ์ เฮนรี” พร้อมสายสะพาย ซึ่งถือเป็นเครื่องราชฯ ของเจ้าชายเฮนรี แห่งโปรตุเกส

โดย นิบอล คาวาโค ซิลวา กล่าวชื่นชมความสามารถของ โรนัลโด และช่วยสร้างชื่อเสียงมากมายให้กับประเทศโปรตุเกส “ด้วยความสามารถของเขา ระเบียบวินัย และความมุ่งมั่นที่เขาได้แสดงออกตลอดช่วงที่ผ่านมถือเป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับเยาวชน และด้วยพรสวรรค์ของเขาช่วยสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศของเราโด่งดังไปทั่วโลก”

“มันทำให้ผมรู้สึกภาคภูมิใจที่ได้ทำให้โลกรู้จักโปรตุเกส การรับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ครั้งนี้ถือเป็นแรงผลักช่วยให้ผมพร้อมจะทำงานหนักในการรับใช้โปรตุเกสในระดับสูงต่อไป” เจ้าของรางวัล บัลลง ดอร์ 2 สมัย กล่าว

สำหรับรางวัลนี้ นิบอล คาวาโค ซิลวา ตั้งใจจะจัดพิธีมอบให้ โรนัลโด ตั้งแต่วันที่ 7 มกราคมที่ผ่านมา แต่ต้องถูกเลื่อนมาก่อนเนื่องจากการเสียชีวิตของ ยูเซบิโอ ตำนานแข้งของโปรตุเกส โดย “CR7” ถือเป็นชาวโปรตุกีสคนที่ 3 ที่ได้รับเครื่องราชฯ ชั้นนี้ ต่อจาก หลุยส์ ฟิโก อดีตแข้งรุ่นพี่ และ เตเซรา ซัลกูเอโร นักร้องคนดัง
มาพร้อมกับ ฟลอเรนติโน เปเรซ ประธาน รีล มาดริด
กำลังโหลดความคิดเห็น