xs
xsm
sm
md
lg

แสงสุดท้าย “เนปิดอว์ เกมส์” เจอกันใหม่ที่สิงคโปร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แสงสุดท้าย เนปิดอว์ เกมส์
ซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ณ กรุงเนปิดอว์ ประเทศพม่า ปิดฉากลงเป็นที่เรียบร้อยเมื่อช่วงค่ำวันที่ 22 ธันวาคม 2556 ท่ามกลางการแสดงสีสันสวยงามตระการตา ก่อนส่งไม้ต่อให้ สิงคโปร์ รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพชาติต่อไปในปี 2015

พิธีปิดการแข่งขัน ซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ยังเลือกใช้ วันนะ เต็กกี สเตเดียม เป็นสังเวียนหลักเช่นเคย โดยเริ่มต้นในเวลา 18.30 น.ตามเวลาไทย หลังจบโชว์อุ่นเครื่องไปแล้ว ท่ามกลางประชาชนชาวพม่าที่แห่เข้ามาจับจองที่นั่งชมกันเต็มความจุสนาม ขณะที่ เต็ง เส่ง ประธานาธิบดีของประเทศ เข้ามาร่วมชมงานเช่นเคย

พม่า จัดการแสดงสีสันสวยงามมอบให้แก่ผู้ชมด้วยโชว์ต่างๆ เช่น ระบำช้างเผือก, โชว์การละเล่นตะกร้อชินวง ศิลปะการละเล่นอันเก่าแก่ของประเทศ และโชว์อีกมากมาย ก่อนนำขบวนนักกีฬาจสกชาติอาเซียนทั้งหมด 11 ชาติเข้าสู่สนาม โดยแบ่งออกไปตามชนิดกีฬาที่มีบรรจุใน ซีเกมส์ ครั้งนี้

นักกีฬาเดินเข้าสู่สนามทั้งหมด ทิน ซาน ประธานโอลิมปิกของ พม่า ก็กล่าวขอบคุณนักกีฬาและทีมงานทุกคนที่ผลักดันให้การแข่งขันดำเนินไปด้วยดี ก่อนที่จะเข้าสู่พิธีเชิญธงชาติ สิงคโปร์ เจ้าภาพปี 2015 ขึ้นสู่ยอดเสา และส่งธงโอลิมปิกต่อให้ โต ชี ฮีน ประธานโอลิมปิกสากลของสิงคโปร์ รับธงมาโบกมาสะบัด ปิดฉากการแข่งขันกีฬา ซีเกมส์ ที่พม่า อย่างเป็นทางการก่อนเตรียมพบกันใหม่ในแดนลอดช่อง อีก 2 ปีข้างหน้า
จัดพลุเต็มอัตรา
แสงสีอลังการ

ขบวนนักกีฬาเข้ามาแจมวันสุดท้าย
เด็กๆร่วมแสดง

โชว์การละเล่นตะกร้อ ชินลง

ระบำช้างเผือก อีกหนึ่งทีเด็ดของงาน


ขนนักแสดงเต็มพืนที่สนาม

มาสค็อตมาพร้อมเพรียงทุกชาติ
ธงชาติสิงคโปร์ขึ้นสู่ยอดเสา
ตัวแทนโอลิมปิกของแดนลอดช่อง รับธงมาโบกต่อ
กำลังโหลดความคิดเห็น