xs
xsm
sm
md
lg

“ยูโด” เหมา 2 ทองซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยูโดชาย (ภาพแทน)
“สงบ ศศิพงศ์พรรณ-พงษ์เทพ ธำรงลักษณ์” ประเดิม 1 เหรียญทองแรกให้ทัพนักกีฬายูโดจากประเภทท่าทุ่มมาตรฐานชาย ส่วนคู่หญิงก็ไม่น้อยหน้า คว้าอีก 1 ทองเช่นกัน จาก “ปิติมา ทวีรัตนศิลป์-จุฑาทิพย์ บำเพ็ญบุญ” ในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ประเทศพม่า

เมื่อวันพุธที่ 18 ธันวาคม ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันยูโด ในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ณ ที่ยิมเนเซียมเซยา ตรีริ 3,000 ที่นั่ง เมืองเนปิดอว์ ประเทศพม่า ประเภทท่าทุ่มมาตรฐานชาย รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 55 กก. สงบ ศศิพงศ์พรรณ-พงษ์เทพ ธำรงลักษณ์ อาศัยทักษะที่เหนือกว่าเตะเอาชนะคู่ต่อสู้ รวม 430 คะแนน เป็นอันดับ 1 คว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ ส่วนเหรียญเงินเป็นของคู่จากเวียดนาม 423 คะแนน และเจ้าภาพพม่าคว้าเหรียญทองแดงไปครอง มี 421 คะแนน

ขณะเดียวกัน การแข่งขันประเภทท่าทุ่มมาตรฐานหญิง รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 45 กก.ปิติมา ทวีรัตนศิลป์-จุฑาทิพย์ บำเพ็ญบุญ ก็ไม่น้อยหน้า คว้าเหรียญทองที่ 2 ให้กับทัพนักกีฬายูโด และยังเป็นแชมป์สมัยที่ 3 ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ โดยทั้ง 2 สาวเตะทำคะแนนทิ้งห่างคู่แข่ง 442 คะแนน ซึ่งเหรียญเงินเป็นของเวียดนาม 433 คะแนน และเหรียญทองแดงเป็นเจ้าภาพพม่ามี 418 คะแนน
ยูโดหญิง (ภาพแทน)
กำลังโหลดความคิดเห็น