xs
xsm
sm
md
lg

“ครีม” พลิกพ่ายแค่เงินลั่นขอแก้ตัว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ครีม ได้แค่เหรียญเงิน แต่ขอกลับมาสู้ใหม่
บุศนันท์ อึ๊งบำรุงพันธ์ นักแบดมินตันหญิงทีมชาติไทย ถูกมานาปูตรี เบลเลทริก จาก อินโดนีเซีย พลิกแซงคว้าเหรียญทอง เอาชนะ 2-1 เซต ได้เพียงแค่เหรียญเงินกลับบ้าน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่่านมา พร้อมลั่นขอกลับมาแก้ตัวซิวทองให้ได้

การแข่งขัน แบดมินตัน ในศึก “เนปิดอว์ เกมส์” ณ สนาม วันนะ เต็กกี อินดอร์ สเตเดียม วันที่ 14 ธันวาคม เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศ โดยมีขนไก่ไทยลงชิงชัยถึง 3 รายการ ทั้ง หญิงเดี่ยว คู่ผสม และ ชายเดี่ยว

เริ่มต้นประเภทแรกหญิงเดี่ยว ลงแข่งเป็นคู่ที่ 2 “ครีม” บุศนันท์ อึ๊งบำรุงพันธ์ พบกับ มานาปูตรี เบลเลทริก จาก อินโดนีเซีย โดยในเซตแรก “ครีม” เปิดฉากด้วยความหวือหวาไล่ตบทำเอาคู่แข่งจากแดน “อิเหนา” ไปไม่เป็น ก่อนขึ้นนำ 10-5 และต้องหันมาคุยกับโค้ชบ่อยครั้งและเอาชนะไปง่ายๆ 21-9

เข้าสู่เซตที่สอง คู่แข่งแก้เกมมาตีเร็วขึ้นและดักลูกสั้นของตบสาวมือ 18 ของโลกจากไทยได้หมด ก่อนที่จะขึ้นนำ 11-5 จากนั้นลงมาไล้ตบจน “ครีม” แก้เกมแทบไม่ทันแม้พยายามสู้เต็มที่ แต่ต้องแพ้ไป 13-21 เสมอกัน 1-1 เซต

เซตตัดสิน เกมสูสีขึ้นก่อนเป็น เบลเลทริก นำ 11-8 ได้เบรกเซต กลับมาด้วยความดุดันท่ามกลางเสียงเชียร์ที่ดังขึ้นเรื่อยๆ ปล่อยให้ตบจากไทยตามหลัง 9-16 ช่วงท้ายจังหวะตบของ “ครีม” มีปัญหาหลุดไปหลายครั้งก่อนแพ้ไป 13-21 จบเกม แพ้ 1-2 เซต 21-9, 13-21 และ 13-21 ได้แค่เหรียญเงินไปครอง

จบแมตช์ “ครีม” ยอมรับว่ารู้สึกเสียดายที่พลาดเหรียญทอง แต่ก็ได้พยายามอย่างเต็มที่ เกมเซตที่สองต้องชมคู่แข่งที่แก้เกมกลับมาได้ดี และดักทางอ่านเกมได้หมด ถูกบีบและโดยเร่งเกมทำให้ไม่มีเวลาคิดนาน แต่ยืนยันจะพยายามกลับมาแก้ตัวและคว้าเหรียญทองให้ได้

ขณะที่ มณีพงศ์ จงจิตร จับมือกับ ทรัพย์สิริ แต้รัตนชัย พลาดหวังเช่นกัน หลังแพ้ มาฮาหมัด ริซอล และ ซูซานโต เดบบี จากอินโดนีเซีย 0-2 เซต 18-21 และ 19-21
กำลังโหลดความคิดเห็น