xs
xsm
sm
md
lg

2 ล้อไทย สุดเจ๋ง ควบ 2 เหรียญ ครอสคันทรี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พีระพล ชาวเชียงขวาง คว้าเหรียญทอง/กีรติ สุขประสาท คว้าเหรียญทองแดง ประเภทครอสคันทรี
“เจ้าตูม” พีระพล ชาวเชียงขวาง นักปั่นหนุ่มไทยจุดเจ๋ง คว้าเพิ่มอีก 1 เหรียญ ประเภทครอสคันทรีชาย และอีก 1 นักปั่นไทย “กีรติ สุขประสาท” ก็ไม่น้อยหน้า หยิบเพิ่มอีก 1 ทองแดงได้เช่นกัน ในศึกเนปิดอว์เกมส์ ประเทศพม่า

มหกรรมกีฬาซีเกมส์ ณ กรุงเนปิดอว์ ประเทศพม่า วันศุกร์ที่ 13 ธันวาคม เป็นการแข่งขันกีฬาจักรยาน ครอสคันทรีชาย แข่ง 7 รอบๆ ละ 4 กม.ผลปรากฏว่า “เจ้าตูม” พีระพล ชาวเชียงขวาง ที่คว้าเหรียญเงินมาได้ก่อนหน้านี้ สามารถเข้าเส้นชัยได้เป็นอันดับแรก ด้วยเวลา 1.33.20 ชม.คว้าเหรียญทองเพิ่มให้กับทัพนักกีฬาไทยได้สำเร็จ นอกจากนี้ “กีรติ สุขประสาท” อีก 1 นักปั่นไทย ยังสามารถคว้าเหรียญทองแดงได้อีก 1 เหรียญ หลังเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 3 ด้วยเวลา 1.34.13 ชม ส่วนเหรียญเงินตกเป็นของ อินโดนีเชีย ทพเวลา 1.33.51 ชม.

ด้าน “เสธ.หมึก” พล.ท.ดร.เดชา เหมกระศรี เลขาธิการสมาคมจักรยานแห่งประเทศไทยฯ กล่าวถึงความสำเร็จของทัพนักปั่นไทยในครั้งนี้ว่า “เป็นเหรียญทองที่เราคาดหวังไว้เหมือนกัน แต่ก็ไม่กล้าหวังมาก เพราะว่าอินโดนีเซียแข็งแกร่งและมาแรงเหลือเกิน สำหรับ กรีติ นั้น ควรจะได้เหรียญเงิน แต่ถูกกันจากคู่แข่งอิเหนา ทำให้คว้ามาได้แค่เหรียญทองแดง แต่ทั้งนี้ถือว่าเกินเป้าหมายเพราะว่าก่อนมาแข่งขันเราไม่ได้ตั้งเป้าในเหรียญนี้”
กำลังโหลดความคิดเห็น