xs
xsm
sm
md
lg

“แม่นปืนบุคคล” เก็บเหรียญเงินเพิ่ม-รับเกินเป้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นภิศ ต่อตั้งพานิช(ขวา) เก็บเพิ่มอีก 1 เหรียญเงิน
นภิศ ต่อตั้งพานิช นักแม่นปืนหนุ่มวัย 18 ปี เก็บเพิ่มอีก 1 เหรียญเงิน ให้กับทัพยิงปืนไทย ในประเภทบุคคล ปืนยาวท่านอนชาย 50 เมตร ด้าน พีระ ภิรมย์รัตน์ ผู้จัดการทีม รับเกินเป้าที่ตั้งไว้

หลังจากที่ อัฐพล เอื้ออารี และ นภิศ ต่อตั้งพานิช 2 นักแม่นปืนไทย ทำ 618.1 และ 612.2 คะแนน ตามลำดับ ช่วยให้ทีมชายคว้าเหรียญทองในประเภทปืนยาวท่านอน 50 เมตร ได้สำเร็จ พร้อมผ่านการตัดตัวเข้าไปเล่นรอบไฟนัลประเภทบุคคล เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม ที่ผ่านมา ณ สนาม นอร์ท ดากอน ชูตติ้ง แรงจ์ เมืองย่างกุ้ง

ผลปรากฏว่าเป็น นภิศ ที่โชว์ฟอร์มดีต่อเนื่องเบียดกับเวียดนามอย่างสูสี ก่อนจะคว้าเหรียญเงินให้กับทีมชาติไทย ได้สำเร็จจากผลงาน คะแนนรวม 201.3 คะแนน ส่วนเหรียญทองเป็นของเวียดนาม 201.3 คะแนน ขณะที่ อัฐพล ทำได้เพียง 160.5 คะแนน ชวดคว้าเหรียญ

หลังการแข่งขัน แม่นปืนหนุ่มวัย 18 ปี ที่คว้าเหรียญทอง (ทีม) และเหรียญเงิน (บุคคล) ในวันเดียวกันจากประเภทปืนยาวท่านอน 50 เมตร กล่าวว่า ตื่นเต้นมากครับ เกินเป้าหมายที่ตั้งใจไว้ ตอนแรกหวังแค่ช่วยพี่ๆ คว้าเหรียญทองประเภททีมอย่างเดียว

ด้าน พีระ ภิรมย์รัตน์ ผู้จัดการทีมแม่นปืนไทย ยอมรับเช่นเดียวกันว่าเกินเป้า “ตอนแรกทีมชายเราหวังแค่เหรียญเงินเท่านั้น ส่วนบุคคลนั้นก็แล้วแต่ความสามารถของแต่ละคน ซึ่ง 2 เหรียญที่ได้มาวันนี้นั้นเกินเป้าทีวางไว้ สำหรับตัว นภิศ เอง เชื่อว่าเทคนิคไม่เป็นรองใครทั้งนั้น แต่อาจต้องปรับปรุงเรื่องกล้ามเนื้อให้แข็งแกร่งกว่านี้ เพราะต้องยิงติดต่อกันเป็นเวลานาน ส่วนเรื่องกติกาใหม่ ที่โชว์คะแนนแบบเรียลไทม์นั้น พูดได้เลยว่าหากใครจิตใจไม่แข็งพอจะไม่ไหวแน่นอน”
กำลังโหลดความคิดเห็น