xs
xsm
sm
md
lg

หวายสาวไทยเตะเสือเหลืองดับ 3-0 เปิดซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ขุนพลนักกีฬาตะกร้อหญิงทีมชาติไทย ประเดิมสนามแมตซ์แรก​ ซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่พม่าได้อย่างยอดเยี่ยม หลังโชว์ฟอร์มปราบ มาเลเซีย ไปแบบขาดลอยทั้งสามชุด เมื่อช่วงเช้าวันที่ 11 ธันวาคม 2556

มหกรรมกีฬาแห่งอาเซียน ซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่กรุง เนปิดอว์ ประเทศพม่า วันที่ 11 ธันวาคม ทัพนักกีฬาตะกร้อหญิงทีมชาติไทย ลงสนามรอบแรกประเภททีมชุด พบกับ “เสือเหลือง” มาเลเซีย โดยจะแข่งกันทั้งหมด 3 ชุดด้วยกัน

ชุดเอ ไทยส่ง ดารณี วงศ์เจริญ, ฐิติมา มหากุศล และ แก้วใจ พุ่มสว่างแก้ว มาเลเซีย มาดีกว่าอาศัยการดักเตะหน้าเน็ต และกระโดดบล็อกเก็บแต้มออกไปได้ก่อน แต่ไทยก็เตรียมตัวดีทวงแต้มกลับมาเท่ากันที่ 9-9 จากนั้นทั้งสองทีม จนในที่สุดเป็นไทยเก็บเซตแรกไปก่อนแบบหวุดหวิด 21-19

เซตสองเหมือนหนังคนละม้วน ทีมลูกหวายสาวไทยมาดีกว่าชัดเจนเล่นงานด้วยลูกวอลเลย์หน้าเน็ตสลับกับตั้งรับเหนียวจน มาเลเซีย ปล่อยพลาดจนฉีกแต้มขึ้นหลัก 10 อย่างรวดเร็วและปิดเซตสองด้วยชัยชนะ 21-7 ในที่สุด

ต่อมาเป็นทีมชุดบี ปรากฏว่าสาวไทยยังทำผลงานไร้เทียมทาน อาศัยลูกเสิร์ฟทีเด็ดของ สุนทรี รูปสูง รวมถึงตัวสนับสนุนชั้นดีอย่าง รุ่งทิพย์ ตะนะขิง กับ นงนุช อินทร์เรืองศร ที่คอยบล็อกคอยขวางจน เสือเหลือง เล่นกันไม่ถนัด ก่อนปิดเกมเอาชนะไปได้ง่ายดาย 21-4, 21-8

ส่วนทีมชุดซี ที่นำทีมโดย สมฤดี ปรือปรัก,​ วันวิสาข์ จันทร์แก่น และ ธิดารัตน์​ โสดา ก็เอาชนะทีมชุดซีของคู่แข่งไปได้เช่นกัน 21-3, 21-4 สรุปชนะทั้งหมด 3 ทีมรวด ซึ่งหลังจากนี้ทีมชุดหญิงของไทยจะมีโปรแกรมลงแข่งอีกครั้ง พบกับ อินโดนีเซีย วันที่ 12 ธันวาคม


กำลังโหลดความคิดเห็น