xs
xsm
sm
md
lg

“ดิมิตรอฟ” วอนสื่อหยุดเรียก “เบบีเฟด”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดิมิตรอฟ (ขวา) ถูกเทียบกับ เฟดเอ็กซ์ หลายครั้ง
กริกอร์ ดิมิตรอฟ นักเทนนิสหนุ่มมือ 23 ของโลกจากบัลแกเรีย ชี้ไม่อยากให้ทุกคนเรียกขานตัวเองว่าเป็น "เบบีเฟด" หรือร่างจำลองของ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แชมป์ แกรนด์ สแลม 17 สมัย โดยระบุว่าเวลานี้ตนพัฒนาฝีมือขึ้นมาเยอะกว่าแต่ก่อนและไม่มีอะไรที่ใกล้เคียงกับ “เฟดเอ็กซ์” แม้แต่น้อย

ดิมิตรอฟ วัย 22 ปี แจ้งเกิดขึ้นมาด้วยสไตล์การเล่นที่คล้ายกับ เฟเดอเรอร์ ยุคที่ยังรุ่งๆ จนถูกเรียกว่าเป็น “เบบีเฟด” ก่อนจะเป็นที่รู้จักขึ้นมาในวงกว้างหลังมีข่าวว่าเป็นหนุ่มคนล่าสุดที่ มาเรีย ชาราโปวา สาวสวยนักหวดชาวรัสเซีย กำลังคบหาอยู่ด้วย

อย่างไรก็ตาม ดิมิตรอฟ เผยว่าตลอดปี 2013 ตนได้พัฒนาฝีมือการเล่นและสร้างสไตล์ของตัวเองขึ้นมาได้แล้ว ดังนั้นจึงไม่อยากถูกนำไปเปรียบเทียบกับอดีตมือ 1 โลกจากสวิตเซอร์แลนด์อีก พร้อมระบุจะรู้สึกดีใจมากหากทุกคนจะจดจำชื่อของตนได้มากกว่าฉายา “เบบีเฟด”

“ผมอยากให้สื่อหรือทุกคนตกตะลึงว่า ว้าว! นี่แหละ กริกอร์ มากกว่า นั่นคือสิ่งที่อยากได้ยิน ผมคิดว่ามันเพียงพอแล้วที่จะนำผมไปเทียบกับ โรเจอร์ เพราะแท้จริงแล้วเขาคือผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมที่สุดในประวัติศาสตร์ แต่ผมไม่มีอะไรที่ใกล้เคียงกับเขาเลย หนทางยังอีกยาวไกล” ดิมิตรอฟ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น