xs
xsm
sm
md
lg

“สตีวีจี” ร่วมเทสต์บอล “บราซูกา” เชื่อฮิตทั่วโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สตีเวน เจอร์ราร์ด กัปตันทีมชาติอังกฤษ ออกโรงเผย ลูกฟุตบอลซึ่งจะใช้ในการฟาดแข้ง เวิลด์ คัพ 2014 ที่ประเทศบราซิล จะเป็นลูกฟุตบอลดีสุดเท่าที่เคยมีมา หลังเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ณ เมืองริโอ เดอ จา เนโร ทว่าตนและผองเพื่อนจะไม่ได้สัมผัสจนกว่าจะถึงวันเปิดฉากทัวร์นาเมนต์

ตามรายงานจาก “สปอร์ตเมล” ระบุสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) จะได้รับมอบลูกฟุตบอล “บราซูกา” (แปลความหมายตามภาษาโปรตุเกสว่า ชาวบราซิเลียน เพื่อบรรยายถึงวิถีชีวิตของชาวเมืองแซมบ้า) วันที่ 16 ธันวาคม 2013

อย่างไรก็ตาม พลพรรค “เดอะ ทรี ไลออนส์” จะยังไม่ได้สัมผัสลูกฟุตบอลจาก “อาดิดาส” ผู้ผลิตอุปกรณ์กีฬาชื่อก้องโลก ในแมตช์การแข่งขันจนกว่าจะถึงฤดูร้อน กลางปีหน้า เนื่องจากอยู่ภายใต้ข้อตกลงมูลค่า 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.25 พันล้านบาท) กับ “ไนกี้”

แชมป์โลก 1 สมัย (1966) จะต้องใช้ลูกฟุตบอล “ไนกี้ ออร์เดม” ซึ่งจะเปิดตัวก่อนหน้า “บราซูกา” 1 วัน ซึ่งมีการแพร่ภาพโฆษณาทางอินเทอร์เน็ตเรียบร้อยแล้ว โดยมี เวย์น รูนีย์ หัวหอกตัวเก่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ รอรีย์ แม็คอิลรอย อดีตโปรหมายเลข 1 ของโลกชาวไอร์แลนด์เนือ รับบทพรีเซนเตอร์ เช่นเดียวกับ บราซิล, ฝรั่งเศส, โปรตุเกส, สหรัฐฯ, เนเธอร์แลนด์, เกาหลีใต้ และ โครเอเชีย

หมายความว่า นักเตะที่ค้าข้งอยู่ในเยอรมัน จะได้ทำความคุ้นเคยกับลูกฟุตบอลรุ่นใหม่ล่าสุด ซึ่งเน้นสีสันสดใสตามแบบฉบับแซมบ้า ล่วงหน้า 6 เดือน โดยจะนำมาใช้ในศึก บุนเดสลีกา เดือนมกราคม 2014

ขณะเดียวกัน จอมทัพจากสโมสร ลิเวอร์พูล เป็นหนึ่งใน 287 นักเตะ ซึ่งถูกสัมภาษณ์เกี่ยวกับลูกฟุตบอล และเชื่อมั่นว่า มันจะได้รับความนิยมทั่วโลก โดยกล่าวว่า “สัญญาณแห่งลูกบอลที่ดี คือ ไม่มีใครพูดถึงมัน ผมไม่คิดว่าจะมีใครตำหนิถึง บราซูกา ฟีดแบ็กมันจะต้องยอดเยี่ยมแน่ๆ”

“มันควบคุมง่ายและยืดหยุ่น เหล่านั้นคือ 2 สิ่งสำคัญสุดที่ผมต้องการจากลูกฟุตบอล ลูกบอลใน (ยูฟา) แชมเปียนส์ ลีก เป็นที่นิยมของผู้เล่น เนื่องจากความยืดหยุ่นของมัน บราซูกา ก็เช่นกัน ผมคิดว่านักเตะหลายคนจะพอใจกับคุณสมบัติของมัน”


สตีวีจี กับบอลที่จพใช้ใน WC 2014
ลิโอเนล เมสซี
กำลังโหลดความคิดเห็น