xs
xsm
sm
md
lg

ไม่ถนัด “โนเล” ปัดเล่นการเมือง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช ขอเล่นเทนนิสกับช่วยเด็กๆเท่านั้น
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสหนุ่มมือ 2 ของโลกชาวเซอร์เบีย ออกมาปฏิเสธคำเชิญของ บอริส ทาดิช ประธานาธิบดีของประเทศ ที่ชักชวนให้มาเล่นการเมือง โดยชี้เป็นเรื่องไม่ถนัดพร้อมระบุขอสร้างชื่อให้กับประเทศด้วยการเล่นเทนนิสเพียงอย่างเดียวเท่านั้น

หวดหนุ่มวัย 26 ปี มีโอกาสจับเข่าคุยกับ บอริส ทาดิช ประธานาธิบดีของบ้านเกิด โดยเอ่ยปากชวนให้ ยอโควิช ตบเท้าเข้าสู่แวดวงการเมือง โดยเชื่อว่าเจ้าตัวจะได้รับคะแนนโหวตจากประชาชนแบบล้นหลามขาดลอยแน่ เพราะเป็นบุคคลมีชื่อเสียงและเป็นฮีโร่ของประเทศ

ยอโควิช มีโอกาสเดินตามรอยของ มารัต ซาฟิน อดีตมือ 1 โลกของรัสเซีย ที่ตอนนี้สวมสูทผูกไทอยู่ในสภาของรัสเซีย อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวออกมาปฏิเสธคำเชิญของอีกฝ่ายพร้อมขอสร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติ ด้วยผลงานบนคอร์ตอย่างเดียวจะดีกว่า

“ผมพร้อมที่จะช่วยชาติในทุกหนทาง แต่ต้องไม่ใช่ในฐานะนักการเมือง ที่ผ่านมา กองทุนของผมได้ให้ความช่วยเหลือเด็กๆ ผู้ยากไร้มากมายให้พวกเขาได้มีการศึกษา มีสนามวิ่งเล่น รวมถึงการทำผลงานในสนาม นั่นคือสิ่งที่มีความหมายมากที่สุดแล้วสำหรับผม” ยอโควิช กล่าว

สำหรับ ยอโควิช เพิ่งมาโชว์ฟอร์มดีในช่วงท้ายฤดูกาล เอทีพี ทัวร์ หลังเดินหน้ากวาดแชมป์ได้ถึง 4 รายการติดต่อกัน ตั้งแต่เดือนตุลาคม-พฤศจิกายน แม้ว่าจะเสียบัลลังก์มือ 1 โลกให้กับ ราฟาเอล นาดาล ที่ทำผลงานกวาด 10 แชมป์ทั้งซีซัน แต่ก็มีโอกาสทวงคืนได้ในปีหน้า
กำลังโหลดความคิดเห็น