xs
xsm
sm
md
lg

“ลูกชายแจ๊ด” พร้อมคุมท่าเรือต่อ แต่ห้ามแทรกแซง!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฟนบอลท่าเรือรวมตัวประท้วง(ภาพจากKlongtoey_Army)
แฟนบอลสิงห์ท่าเรือ กว่า 60 คน รวมตัวประท้วงสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการท่าเรือแห่งประเทศไทย หลังมีข่าวว่าเตรียมยึดสิทธิ์การทำทีมของผู้บริหารชุดปัจจุบันกลับไปทำเอง แต่สุดท้ายได้เฮหลังบอร์ดบริหารการท่าเรือแห่งประเทศไทยต่อสายตรงยืนยันไม่เป็นจริงแน่นอน ด้าน นายตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง ผู้จัดการทีมยันพร้อมทำต่อแต่มีข้อแม้ห้ามมาแทรกแซง

หลังจากที่มีกระแสข่าวว่า สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการท่าเรือแห่งประเทศไทย เตรียมแก้ไขบันทึกข้อตกลง (MOU) ที่ทำไว้กับ บริษัท สโมสรสิงห์ ท่าเรือ เพื่อยึดสิทธิ์กลับมาเป็นผู้ทำทีมเองอีกครั้ง จนทำให้เมื่อช่วงสายวันที่ 25 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา แฟนบอลสิงห์เจ้าท่ากว่า 60 คน รวมตัวกันประท้วงคัดค้าน พร้อมเรียกร้องให้ผู้บริหารชุดเดิมผู้พาทีมเลื่อนชั้นกลับสู่ลีกสุงสุด ที่มี นพ.ทรง วงษ์วานิช เป็นประธานสโมสร และ นายตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง เป็นผู้จัดการทีม ทำทีมต่อไป

ล่าสุดเมื่อช่วยบ่ายวันเดียวกัน นายมงคล สันติกุล หรือ “หมู ท่าเรือ” แกนนำเชียร์ของสโมสร ได้เปิดเผยว่าเรื่องดังกล่าวสามารถตกลงกันได้แล้ว โดยทาง ร.อ.อิทธิชัย สุพรรณกูล รองผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) สายบริหารทรัพยากรบุคคลและการเงิน ในฐานะรักษาการผู้อำนวยการ กทท.ได้ต่อสายตรงมาพูดคุยกับแกนนำ พร้อมยืนยันว่าทางสหภาพฯ จะไม่ดึงทีมกลับมาทำเองอย่างแน่นอน และจะมีการนัดพูดคุยเรื่องแนวทางทำทีมกับ บริษัท สโมสรสิงห์ท่าเรือ ในวันที่ 26 พฤศจิกายน นี้

โดย นายมงคล ได้กล่าวหลังจากสถานการณ์ยุติลงเรียบร้อยว่า “ทางบอร์ดบริหารจะเรียก บ.สิงห์ท่าเรือ เข้าพูดคุยอย่างเป็นทางการภายใน ซึ่งเป็นไปไม่ได้ที่ทางสหภาพฯจะได้สิทธิ์ยึดทีมกลับไปทำเอง เพราะเขาวางงบทำทีมไว้แค่ 30-50 ล้านบาทเท่านั้น แต่ทางผู้บริหารชุดเดิมได้เตรียมไว้ถึง 200 ล้านบาทแล้ว และนั้นจะนำมาซึ่งการพัฒนาของทีมต่อไป” ปธ.กองเชียร์ทีมดังย่านคลองเตยกล่าว

ด้าน นายตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง ผู้จัดการทีม ยืนยันพร้อมที่จะทำทีมต่อต่อมีข้อแม้ว่าต้องห้ามเข้ามาก้าวก่าย “ตอนแรกเลยก็ใจหายครับ เพราะเราร่วมแรงร่วมใจทำทีมมา 1 ปีเต็มๆ จนเลื่อนชั้นได้สำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ ซึ่งเรื่องทุกอย่างต้องแล้วแต่ทางบอร์ดการท่าเรือเป็นคนตัดสินใจ ซึ่งถ้าผมได้ทำทีมต่อผมก็พร้อม แต่ต้องมีข้อแม้คือห้ามคนจากสหภาพฯเข้ามาแทรกแทรงการบริหารเด็ดขาด แต่ถ้าอยากจะขอตรวจสอบเราก็พร้อมเปิดเผยทุกอย่าง”
ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง
กำลังโหลดความคิดเห็น