xs
xsm
sm
md
lg

"ชวาร์ทเซล" วืด! โปรเดนส์คว้าสวิงเซาธ์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แมดเซน กอดแชมป์แบบไม่ห่าง
มอร์เทน โอรัม แมดเซน โปรกอล์ฟชาวเดนมารก ผงาดคว้าแชมป์สวิงรายการ "เซาธ์ แอฟริกัน โอเพน แชมเปียนชิพ" ที่แอฟริกาใต้ได้ในวันสุดท้าย หลังเก็บสกอร์รวมไป 19 อันเดอร์พาร์ ขณะที่ ชาร์ล ชวาร์ทเซล ตัวเต็งของเจ้าถิ่นตกม้าตายตีออกทะเลชวดแชมป์เหลือเชื่อ

ศึกกอล์ฟ ยูโรเปียน ทัวร์ รายการ "เซาธ์ แอฟริกัน โอเพน แชมเปียนชิพ" ชิงเงินรางวัลรวม 1.1 ล้านยูโร (ประมาณ 46 ล้านบาท) ณ สนาม เกล็นโดเวอร์ กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,564 หลา พาร์ 72 ประเทศแอฟริกาใต้ เมื่อคืนวันที่ 24 พฤศจิกายน เป็นการดวลวงสวิงรอบสุดท้าย

ปรากฏว่า ชาร์ล ชวาร์ทเซล ที่ออกนำมาตลอด 2 วันก่อนหน้า มาตกม้าตายแบบเหลือเชื่อตีดับเบิลโบกีถึง 2 หลุม โดยเฉพาะหลุม 6 ตีเกินไป 3 ช็อต ทั้งที่ออกสตาร์ทตีมาตลอด ทำให้จบวันเก็บเพิ่มได้แค่ 1 อันเดอร์ รวม 4 วัน 16 อันเดอร์พาร์ ก่อนเป็น แมดเซน ที่เก็บ 5 เบอร์ดี ทำสกอร์แซงขึ้นมาที่ 19 อันเดอร์พาร์ และได้แชมป์ไปครองในที่สุด

หลังจบการแข่งขัน แมดเซน วัย 25 ปี ที่ได้แชมป์พร้อมเงินรางวัล 174,350 ยูโร (ประมาณ 7.3 ล้านบาท) กล่าวเป็นชัยชนะที่ไม่คาดฝันมาก่อน "ผมมีความสุขมาก ก่อนหน้านี้ผมหวังแค่ว่าตัวเองจะเล่นได้ดีในสนามแห่งนี้เท่านั้น ไม่เคยพูดกับใครถึงเรื่องการคว้าแชมป์มาก่อน ถือเป็นวันที่น่าทึ่งจริงๆ"

ด้านผลงานของโปรคนอื่นๆ อเลฮันโดร คานิซาเรส จาก สเปน เก็บเพิ่มอีก 4 อันเดอร์ สกอร์ขยับเป็น 15 อันเดอร์พาร์ จบอันดับ 6 ร่วม ส่วน ทอม ลูอิส จากอังกฤษ จบอันดับ 22 ร่วม สกอร์ 9 อันเดอร์พาร์
ชวาร์ทเซล ฟอร์มรูดวันสุดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น