xs
xsm
sm
md
lg

ปันจักสีลัตไทย ตั้งเป้า 2 ทองซีเกมส์ ไม่หวั่นโดนโกง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปันจักสีลัต (ภาพจากแฟ้ม)
ปันจักสีลัตมุ่งเป้า 2 ทองซีเกมส์ ไม่หวั่นโดนโกง เหมือนในซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่อินโดนีเซีย เป็นเจ้าภาพ ขอทำผลงานให้ดีที่สุด พร้อมประกาศรายชื่อ 12 นักกีฬา ทั้งชายและหญิง ทั้งประเภทต่อสู้ และประเภทร่ายรำ นายกสมาคมฯ เตรียมอัดฉีด 2 แสน หากได้ทอง ในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่พม่า

นายภาณุ อุทัยรัตน์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย และ นายกสมาคมปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สำหรับการเตรียมความพร้อมของกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่พม่า ระหว่างวันที่ 11-12 ธ.ค.2556 นั้น นักกีฬาไทยที่เข้าแข่งขันมีทั้งหมด 12 รุ่น จาก 14 รุ่น ในประเภทต่อสู้ ชาย 8 คน รุ่น เอ น้ำหนัก 45-50 กก.ปัญจา เงินทิม, รุ่น บี น้ำหนัก 50-55 กก.นันทชัย ขันธ์สาคร, รุ่น ซี น้ำหนัก 55-60 กก.ประสิทธิ์ หว่าหลำ, รุ่น ดี น้ำหนัก 60-65 กก.ศักดา อ้อมแก้ว, รุ่น อี น้ำหนัก 65-70 กก. พิษณุ กลิ่นเพชร, รุ่น เอฟ น้ำหนัก 70-75 กก.สุรชัย กันรัมย์, รุ่น จี น้ำหนัก 75-80 กก. คฑาหัตถ์ รักษาพล, รุ่น เอช น้ำหนัก 80-85 กก. วัชรพงษ์ อินโท ประเภทต่อสู้ หญิง 2 คน รุ่น ซี น้ำหนัก 55-60 กก.เรวดี ดำศรี, รุ่น เอฟ น้ำหนัก 70-75 กก.อทิตยา ทองคำปั้น และประเภทร่ายรำอย่างละ 1 คน ประเภทร่ายรำเดี่ยวชาย อิลยาส สาดารา เดี่ยวหญิง ณัฐธนินทร์ สอนสุนทร โดยไม่ได้ส่งประเภททีม ผู้ฝึกสอน พันเอกก้องเกียรติ หมวดสิงห์, ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน นายอับดุลเลาะห์ มะหลี ผู้จัดการทีม นายจงรักษ์ เขี้ยวแก้ว ผู้ช่วยผู้จัดการทีม นายนักรบ ทองแดง

“ตอนนี้ นักกีฬาปันจักสีลัตมีความพร้อมอย่างมากที่จะไปแข่งขันซีเกมส์ ซึ่งขณะนี้ทุกคนเก็บตัวอยู่ที่ สพล.จ.ยะลา ทุกคนมีกำลังใจดีอย่างมาก จากชาวยะลา ทำให้ทางสมาคมฯ มีความมั่นใจว่าน่าจะได้ 2 ทอง จาก ปันจา เงินทีม รุ่น เอ 45-50 กก.และ ส.ต.นันทชัย ขันส์สาคร รุ่น บี 50-55 กก.มี อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, พม่า เป็นคู่แข่งที่น่ากลัว แต่ยอมรับการแข่งขันปันจักสีลัตนั้น เป็นกีฬาที่ใช้สายตา เพราะฉะนั้นอาจจะโดนโกงได้ เหมือนตอนซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่อินโดนีเซียเป็นเจ้าภาพ ซึ่งนักกีฬาไทยเตะแทบตายไม่ได้คะแนน ขณะที่นักกีฬาเจ้าภาพ วิ่งหนีรอบสนาม กลับได้เหรียญทอง อย่างไรก็ตามไม่หวั่นในเรื่องนี้ แม้ว่าเราจะโดนโกง แต่มั่นใจในศักยภาพของนักกีฬาไทย น่าจะทำผลงานได้ดี โดยเฉพาะนักกีฬาที่เป็นความหวังของเรา ซึ่งถ้านักกีฬาไทยได้เหรียญทองจะมีเงินอัดฉีดให้ เหรียญทอง 2 แสนบาท” นายภาณุ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น