xs
xsm
sm
md
lg

กระหึ่ม “พีช” คว่ำมือ 1 โลกศึกฮ่องกงโอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องพีช พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข (ภาพจากแฟ้ม)
“น้องพีช” พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข โชว์ฟอร์มสุดร้อนแรงเอาชนะ หลี ซือ รุย มือ 1 โลกชาวจีน 2 เกมรวด ผ่านเข้ารอบ 4 คนสุดท้ายรายการซูเปอร์ซีรีส์ “ฮ่องกง โอเพน”

การแข่งขันแบดมินตันซูเปอร์ซีรีส์ รายการ “โยเน็กซ์ ซันไรส์ ฮ่องกง โอเพน 2013” ที่เขตปกครองพิเศษฮ่องกง ประจำวันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายน 2556 ในรอบ 8 คนสุดท้าย โดยประเดิมคู่แรกประเภทหญิงเดี่ยวเป็นการดวลกันระหว่าง “น้องพีช” พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข ที่เอาชนะ ไซนา เนวาล อดีตมือ 1 โลก จากอินเดียมาในรอบที่แล้ว กับ หลี ซือ รุย ขนไก่มือ 1 โลก ชาวจีน ที่เอาชนะ “น้องครีม” บุศนันท์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ นักกีฬาชาวไทยมาได้เช่นกัน

โดยเริ่มเกมแรกนักกีฬาไทย ทำได้ดีกว่า ขณะที่สาวจีนก็เล่นผิดพลาดเอง จนส่งผลให้ “น้องพีช” เอาชนะไปได้ 21-15 คะแนน พร้อมขึ้นนำ 1-0 เกม จากนั้นเข้าสู่เกมที่ 2 ที่ ซือ รุย แพ้ไม่ได้ และทำคะแนนสูสีคู่คี่กันมาตลอด กระทั่งท้ายเกมเป็นสาวไทยที่ตีได้แน่นอนกว่าคว้าชัย 21-19 คะแนน รวมชนะ 2-0 เกม ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ

สำหรับรอบต่อไป “น้องพีช” จะต้องดวลกับ หวัง ยีฮาน มือ 3 ของรายการที่เอาชนะ หลี ฮาน นักกีฬาจีนคู่ ในวันเสาร์ที่ 23 พฤศจิกายนนี้ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น