xs
xsm
sm
md
lg

"ต่อ เกรฟส์" คว้าอันดับ 4 ศึก FIA มาราธอน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ต่อ เกรฟส์ ได้อันดับ 4 ที่จีน
ต่อ ศรีอาชวนนท์ เกรฟส์ หรือ “ต่อ เกรฟส์” นักแข่งรถชาวไทย สร้างผลงานน่าประทับใจคว้าอันดับ 4 ของการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบมาราธอนชิงแชมป์โลก ที่เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เมื่อวันเสาร์ที่ 9 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ก่อนลงแข่งสนามสุดท้ายที่ บาห์เรน ปลายเดือนนี้

ศึกรถยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก “เอฟไอเอ เวิลด์ เอ็นดูแรนซ์ แชมเปียนชิป 2013” สนามที่ 7 ที่เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน โดยแข่งกันที่สนาม เซี่ยงไฮ้ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ซึ่งใช้เวลาแข่งขันกันทั้งหมด 6 ชั่วโมง และมีนักขับไทยอย่าง “ต่อ เกรฟส์” ลงแข่งขันด้วย

ปรากฏว่า ต่อ เกรฟส์ นักขับหนุ่งจากกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ที่ลงแข่งร่วมกับ เคร็ก ดอลบี กับ ร็อบบี เคอร์ ในนามของทีม เดลตา เอดีอาร์ คว้าอันดับ 4 ของเรซไปครองแม้ว่า ร็อบบี เคอร์ นักขับคนที่ 2 ต้องลงทำหน้าที่แทน ก่อนจบเรซด้วยผลงานขับไปได้ทั้งหมด 176 รอบ ใช้เวลาไป 6ชั่วโมง 1นาที 56.400วินาที

หลังจบการแข่งขัน ต่อ เกรฟส์ กล่าวว่า “ผิดหวังเล็กน้อยแต่ก็รู้สึกยินดีที่คว้าอันดับ4 มาครองได้ หลังจาก ร็อบบี เคอร์ เกิดอาหารเป็นพิษจนแข่งต่อไม่ได้ และสภาพรถมีอาการท้ายปัดบ่อยครั้งที่เร่งแซง ทำให้ยางสึกเร็วกว่าปกติ ซึ่งไม่เป็นผลดีกับในการแข่งขัน แต่สุดท้ายก็ดีใจกับอันดับ4 ที่ได้มาท่ามกลางสภาพปัจจัยที่ไม่สมบูรณ์”

สำหรับ “ต่อ เกรฟส์” รวมถึงเพื่อนร่วมทีมจะลงทำการแข่งขันอีก1 สนามซึ่งเป็นสนามสุดท้ายของรายการนี้ โดยจะจัดขึ้นที่ประเทศ บาห์เรน วันเสาร์ที่ 30 พฤศจิกายน เวลา 19.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย

กำลังโหลดความคิดเห็น