xs
xsm
sm
md
lg

"ลู" ปิดจ็อบมิซูโนฯ ซิวแชมป์แรกในชีวิต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลู กับแชมป์แรกในชีวิต
เทเรซา ลู โปรกอล์ฟสาวจากไต้หวัน ปลดล็อกแชมป์กอล์ฟระดับอาชีพรายการแรกของตัวเองได้สำเร็จ ด้วยการคว้าแชมป์สวิงรายการ มิซูโน คลาสสิค ที่ประเทศญี่ปุ่น หลังทำสกอร์รวมไปทั้งหมด 14 อันเดอร์พาร์ ขณะที่ โมรียา จุฑานุกาล ผลงานดีสุดในกลุ่มสาวไทย สกอร์ 2 อันเดอร์พาร์

ศึกกอล์ฟ แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ "มิซูโน คลาสสิค" ณ สนามคินเท็ตซุ คาชาโคจิมะ คันทรี คลับ เมืองชิมาชิ ประเทศญี่ปุ่น ระยะรวม 6,506 หลา พาร์ 72 ชิงเงินรางวัลรวม 1.2 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 36 ล้านบาท) เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เป็นการประชันวงสวิง รอบสุดท้าย

ปรากฏว่าตำแหน่งแชมป์ตกเป็นของ เทเรซา ลู สวิงสาวจากไต้หวัน ผงาดคว้าโทรฟีไปครองหลังวันสุดท้ายโชว์ฟอร์มสุดยอดทำ 8 อันเดอร์ จากผลงานตี 9 เบอร์ดี เสีย 1 โบกีที่หลุม 9 รวมสกอร์ทั้งหมดได้ไป 14 อันเดอร์พาร์ ชนิดเฉือน เชลลา ชอย จากเกาหลีใต้ไป 2 สโตรก

ชัยชนะของ ลู นอกจากเงินรางวัล 180,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 5.4 ล้านบาท) ที่ได้พร้อมถ้วยรางวัลแล้ว ยังถือเป็นแชมป์รายการแรกในชีวิตด้วยหลังจากเทิร์นโปรเข้ามาเล่นใน แอลพีจีเอ เป็นปีที่ 4 โดยกล่าวหลังจบเกมว่า "เป็นการรอคอยที่ยาวนาน นี่คือแชมป์รายการแรกของฉัน บอกได้ว่าไม่เคยมีความสุขแบบนี้มาก่อนเลย"

ด้านผลงานของคนอื่นๆ สเตซีย์ ลูอิส มือ 3 ของโลกจากสหรัฐอเมริกา ออกมาเก็บเพิ่มอีก 2 อันเดอร์ ทำให้สกอร์ขยับเป็น 7 อันเดอร์พาร์ ชวดโอกาสเร่งเครื่องขึ้นมาหยิบแชมป์ ส่วนในรายของ ชิน จิไอ จากเกาหลีใต้ เก็บเพิ่ม 3 อันเดอร์ สกอร์เป็น 6 อันเดอร์พาร์ จบทัวร์นาเมนต์ที่อันดับ 11 ร่วม

ส่วนผลงานของสาวไทย ดีที่สุดคือ "โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล จบทัวร์นาเมนต์ด้วยสกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 30 ร่วม ส่วน อรนรินทร์ สัตยาบรรพต และ ธิฎาภา สุวัณณะปุระ สกอร์รวม 3 โอเวอร์พาร์ และ 9 โอเวอร์พาร์ ตามลำดับ
กำลังโหลดความคิดเห็น