xs
xsm
sm
md
lg

สื่อตี “อาดิดาส” ช่วยทุ่มฉีกสัญญา “เมสซี”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ในสีเสื้อ สิงห์บลูส์ ?
“อาดิดาส” บริษัทผลิตภัณฑ์กีฬายักษ์ใหญ่สัญชาติเยอรมัน ตกเป็นข่าวจ้องทุ่มเงินมหาศาลกว่า 105 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,250 ล้านบาท) ซึ่งเป็นครึ่งหนึ่งของค่าฉีกสัญญา ลิโอเนล เมสซี เพื่อเปิดทางให้สโมสรยักษ์ใหญ่อย่าง เชลซี, บาเยิร์น มิวนิก หรือ รีล มาดริด ดึงตัวไปร่วมงานช่วงซัมเมอร์

“เอล มุนโด เดปอติโบ” สื่อดังของเมืองกระทิงดุ ออกมาตีข่าวใหญ่ โดยรายงาน ว่า อาดิดา พร้อมช่วยทุ่มเงินฟาดหัว บาร์เซโลนา เป็นจำนวน 105 ล้านปอนด์ ครึ่งของค่าฉีกสัญญา ลิโอเนล เมสซี ที่ 210 ล้านปอนด์ (10,500 ล้านบาท) เพื่อให้ทีมในสังกัดยักษ์ใหญ่ในยุโรปอย่าง เชลซี, บาเยิร์น มิวนิก หรือ รีล มาดริด คู่ปรับร่วมลีกดึงตัวไปใช้งาน

สำหรับ เมสซี อยู่กับ “เจ้าบุญทุ่ม” มาตั้งแต่อายุ 13 ปี โดยสโมสรจ่ายค่ารักษาพยาบาลด้วยการฉีดฮอร์โมนเร่งการเจริญเติบโต ก่อนจะทำชื่อเสียงมากหมายให้ต้นสังกัดและกลายเป็นนักที่เบอร์ 1 ของโลก ซึ่งบุญคุณนี้อาจทำให้ เมสซี เลือกเล่นกับ บาร์เซโลนา เพียงทีมเดียว แถมมีค่าฉีกสัญญามหาศาลที่ 210 ล้านปอนด์

อย่างไรก็ดี อาดิดาส มาแผนสูงหวังใช้โอกาสทางลัดเพื่อดึงตัว เมสซี ออกจาก บาร์เซโลนา และ ไนกี้ บริษัทคู่แข่งในคราวเดียว ด้วยการทุ่มเงินครึ่งหนึ่งของค่าฉีกสัญญา และให้ทีมที่ อาดิดาส สนับสนุนอยู่อย่าง เชลซี, บาเยิร์น มิวนิก หรือ รีล มาดริด ควักกระเป๋าเองอีก 105 ล้านปอนด์ เพื่อดังเพลย์เมกเกอร์อาร์เจนตินา ไปร่วมทีม

ล่าสุด “เอล มุนโด เดปอติโบ” เผยว่า เอเยนต์ ส่วนตัวของ เมสซี ได้รับทราบข้อเสนอจากทาง อาดิดาส เป็นที่เรียบร้อย และเตรียมติดต่อไปยังสโมสร ขณะที่หลายฝ่ายเชื่อกันว่าตัวซูเปอร์สตาร์รายนี้ยังไม่ต้องการย้ายออกจากถิ่น คัมป์นู

โดยตัวเลือกอย่าง เชลซี ของ มูรินโญ อาจไม่ใช่สถานีปลายทางของ เมสซี เนื่องจากนายใหญ่ “สิงห์บลูส์” เคยวิจารณ์แข้งรายนี้แบบเสียหายว่าเป็นพวกชอบพุ่งล้ม เล่นละครตบตาอยู่แล้ว ขณะที่ “ชุดขาว” มีความเป็นไปได้ที่จะทุ่มเงินอีกครึ่งหนึ่งกระชากดาวเตะบัลลงดอร์ 4 สมัย มาร่วมทีมเช่นกัน เหมือนกับที่เคยจ่ายค่าฉีกสัญญาดึง หลุยส์ ฟิโก มาร่วมทัพ

ขณะที่ “เสือใต้” สื่อกระทิงมองว่ามีความเป็นไปได้สูงสุด เนื่องจากความสัมพันธ์ที่ดีระหว่าง โจเซฟ กวาร์ดิโอลา กับ เมสซี และทีมทริปเบิลแชมป์เองก็มีดีพอที่จะดึงดูดให้สตาร์รายนี้ไปร่วมทัพได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องขึ้นอยู่กับการโน้มน้าวใจของ “เป๊ป” ว่าจะคว้าเด็กเก่ามาร่วมงานอีกครั้ง หรือตัว เมสซี เองที่อยากจะย้ายทีมหรือไม่ด้วย
มีแววได้ย้ายทีมและเปลี่ยนสปอนเซอร์
หรือจะไปอยู่กับ เป๊ป ที่ บาเยิร์น
กำลังโหลดความคิดเห็น