xs
xsm
sm
md
lg

แจ้งเกิด…กอล์ฟ 9 หลุม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


วงการกอล์ฟพร้อมแล้วสำหรับการผลักดัน “กอล์ฟ 9 หลุม” บรรดาผู้นำในวงการกอล์ฟต่างเห็นด้วยที่จะผลักดันให้บริการ “ออกรอบ 9 หลุม” ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง และคาดหวังว่าจะจะทำให้กอล์ฟเป็นกีฬาที่จะได้รับความนิยมมากขึ้น

ปัญหาเร่งด่วน 2 ประการ คือ ปัญหาการเล่นล่าช้า และปัญหาการใช้น้ำของสนาม เป็นประเด็นที่ใช้เวลาส่วนใหญ่ถกแถลงกันเพื่อหาทางออกในการประชุมสุดยอดของสมาคมกอล์ฟแห่งอเมริกา (ยูเอสจีเอ)

ผลการประชุมมีการเสนอให้มีบริการออกรอบสั้นในหลายๆขนาดจำนวนหลุมที่จะเป็นการขับเคลื่อนวงการกอล์ฟที่สำคัญ ซึ่งจะส่งเสริมให้กอล์ฟเป็นกีฬาที่จะได้รับความนิยมมากขึ้นด้วย

“สำหรับผมแล้ว คิดว่าเป็นเรื่องที่น่าสนับสนุน” โจ เมดิทช์ ผู้ดำรงตำแหน่งประธานและซีอีโอของ มูลนิธิกอล์ฟแห่งชาติมายาวนาน “มันเป็นการสะท้อนให้เห็นว่าทุกฝ่ายตระหนักถึงความสำคัญของการทำให้กอล์ฟมีความสนุกมากขึ้นสำหรับคนส่วนใหญ่”

“ผลการสำรวจพบว่า การเพิ่มบริการใหม่นี้สร้างรายได้ให้สนามมากขึ้น และเพิ่มจำนวนคนเข้ามาสู่กีฬากอล์ฟมากขึ้น ซึ่งจะเป็นการส่งเสริมสนามกอล์ฟครั้งสำคัญ” ไมค์ ฮิวส์ นายกสมาคมเจ้าของกิจกรรมสนามกอล์ฟแห่งชาติกล่าว

มีรายชื่อสนามที่ให้บริการออกรอบ 9 หลุม หรือน้อยกว่า 9 หลุม เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อย่างต่อเนื่อง สนามเมาเทนคอร์สกี อินโคลน์ วิลเลจ ในรัฐเนวาดา มีบริการ “จ่ายตามจำนวนหลุมที่เล่น” ผู้จัดการสนาม กล่าวว่า สนามของเขาคาดว่าจะมีจำนวนการออกรอบสั้นๆ ตลอดทั้งปีนี้ราว 7,500 รอบ และคาดว่าจะสร้างรายได้ราว 750,000 เหรียญ โดยมีโปรโมชั่นออกรอบหกหลุมแถมไวน์ชั้นดีหนึ่งแก้ว

“มันเป็นความคิดแนวใหม่” ประธานสมาคมกอล์ฟอเมริกา “เทด บิชอป” ซึ่งเป็นผู้บริหารสนามกอล์ฟลี เจนด์ กอล์ฟคลับ ในรัฐอินเดียนา เขามองว่า การเปิดรับสมาชิกสำหรับการออกรอบ 9 หลุม และข้อเสนอพิเศษอื่นๆ ว่าเป็น “การปฏิวัติการบริการของสนามกอล์ฟ”

มาถึงวันนี้คงไม่มีอะไรมายับยั้ง “กอล์ฟ 9 หลุม” ได้แล้ว เพราะทุกคนในวงการต่างก็ช่วยผลักดันกันจนสุดซอย และถ้าคุณคิดว่าตี 9 หลุมก็พอ แล้วถามพี่หมอแกหรือยัง?

...ไม่มีอะไรหรอกครับ เพียงอยากจะบอกว่า หมอก็เห็นด้วยอย่างยิ่งกับการออกรอบ 9 หลุมในยุคนี้ เพราะ

1.9 หลุมนั้นเหมาะแล้วสำหรับพวกเรา นักกอล์ฟ สว. จะได้ไม่เหนื่อยล้าจนเกินไป (พวกหนุ่มๆ เขาตีตั๋ว 2-3 รอบได้)
2.ดีสำหรับพวกที่ “บ้านไกล เวลาน้อย” จะได้มีโอกาสหาเวลามาออกกำลังได้สะดวกขึ้น
3.ตีมากจ่ายมาก ตีน้อยจ่ายน้อย (มีบริการจ่ายตามจำนวนหลุมที่เล่น)
4.ทำให้การออกรอบเป็นเรื่องง่ายๆ เหมือนเดินเข้าห้องฟิตเนส เมื่อมีเวลาว่างช่วงสั้นๆก็เล่นได้
กำลังโหลดความคิดเห็น