xs
xsm
sm
md
lg

ค้นชีวิต “เนย์มาร์” ขวัญใจเด็กแนว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เนย์มาร์ ดาวยิง “เจ้าบุญทุ่ม”
ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ - แจ้งเกิดแบบเต็มตัวไปแล้วสำหรับ เนย์มาร์ กองหน้าขวัญใจเด็กแนวของ บาร์เซโลนา หลังมีชื่อขึ้นสกอร์บอร์ดซัดประตูแรกก่อนพา “เจ้าบุญทุ่ม” เปิด คัมป์ นู คว้าชัยเหนือ รีล มาดริด 2-1 ในศึก เอล กลาซิโก ของ ลา ลีกา สเปน เมื่อวันเสาร์ที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา นอกจากผลงานบนสังเวียนลูกหนังแล้ว ยังเป็นหนึ่งในนักเตะที่มีไลฟ์สไตล์และบุคลิกส่วนตัวที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร แถมมีทายาทแล้วทั้งที่วัยตนเองยังละอ่อน โดยปัจจุบันคบหากับแฟนสาว บรูนา มาร์เกซีน ดาราคนสวยทั้งที่ฝ่ายหญิงอายุยังไม่ถึง 20 ปีด้วยซ้ำ

ย้อนกลับไป 2-3 ปีก่อน ดาวเตะเลือดแซมบา ผู้มีชื่อเต็มๆ ว่า เนย์มาร์ ดา ซิลวา ซานโตส จูเนียร์ สร้างชื่อเล็กๆ ให้แฟนบอลบางกลุ่มได้รู้จักผ่านทาง ยูทิวบ์ (Youtube) เว็บไซต์วีดีโอชื่อดังบนโลกออนไลน์ หลังมีคนไปโพสต์คลิปลีลาการกระชากลากเลื้อยอย่างดุดันและรวดเร็วสไตล์แซมบา และจังหวะทำประตูให้ ซานโต๊ส ต้นสังกัดในลีกบ้านเกิดให้ได้ชม ก่อนยกสถานะตัวเองขึ้นเป็นหนึ่งในศูนย์หน้าตัวหลักของทีมชาติเวลาต่อมา จากผลงานที่ประจักษ์ทั้งในสนามและวิดีโอที่ถูกส่งผ่านบอกต่อกันไปทั่วโลก

หลังสั่งสมประสบการณ์อยู่นาน ในที่สุดเจ้าตัวก็ได้รับโอกาสครั้งสำคัญในชีวิตด้วยการเก็บข้าวของโยกย้ายไปเล่นกับ บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่ของ ลา ลีกา สเปน ที่กลายเป็นสโมสรอันดับ 1 ของโลกไปแล้ว ด้วยค่าตัว 57 ล้านยูโร (ประมาณ 2,280 ล้านบาท) เมื่อตอนซัมเมอร์ แม้ช่วงแรกจะยังมีปัญหากับการปรับตัวให้เข้ากับสไตล์ของ “เจ้าบุญทุ่ม” และการประสานงานกับ ลิโอเนล เมสซี นักเตะเบอร์ 1 ของโลกอยู่บ้างแต่ไม่นานก็เริ่มเข้าที่เข้าทางและยิงได้ 3 ประตูจากการลงสนาม 9 นัดตั้งแต่เปิดซีซัน

สำหรับ เนย์มาร์ นอกจากฝีเท้าที่ได้รับการยกย่องไปทั่ว บุคลิกเจ้าพ่อแฟชั่นทั้งในและนอกสนามก็เป็นอีกปัจจัยเสริมที่ส่งให้เจ้าตัวเป็นที่รู้จักในวงกว้าง ทั้งการแปะพลาสเตอร์ไว้ที่ดั้งจมูกราวกับ ร็อบบี ฟาวเลอร์ ตำนานแข้ง ลิเวอร์พูล, ทรงผมโมฮอว์กสุดเท่ที่ทำให้วัยรุ่นหัวใจเด็กแนวขอลอกเลียนแบบกันเป็นแถว ซึ่งสิ่งเหล่านี้ถือเป็นที่ต้องตาต้องใจของเหล่าสปอนเซอร์ไม่น้อยและทำให้เจ้าตัวครองตำแหน่งนักเตะที่มีมูลค่าทางการตลาดมากที่สุดในโลกชั่วโมงนี้

ขณะเดียวกัน แข้งวัย 21 ปี ยังถูกชื่นชมผ่านสื่อว่าเป็นนักเตะที่เฟรนด์ลีคนหนึ่ง เฮฮา และเข้ากับบุคคลรอบข้างได้ดี ส่วนเรื่องความรักนอกสนามมีข่าวเมาท์เล็กๆ ที่บ้านเกิดว่าเป็นแข้งจอมเจ้าชู้คนหนึ่งของวงการ เปลี่ยนสาวควงบ่อยและส่วนมากจะอายุไม่ถึง 20 ปีด้วยกันทั้งสิ้น จนกระทั่งให้กำเนิดลูกชาย เดวี ลุกกา กับ คารอล ดันตาส สาวสวยคนบ้านเดียวกันเมื่อปี 2011 ก็ทำให้นักเตะคุณพ่อลูกอ่อนหันกลับมามุ่งสมาธิทำผลงานในสนามและดูแลลูกชายหัวแก้วหัวแหวนแบบยุงไม่ให้ไต่ไรไม่ให้ตอมเพียงคนเดียวเพราะหลังจากนั้นก็มีปัญหากับฝ่ายหญิงจนต้องแยกทางกันไป

แม้เป็นคุณพ่อมือใหม่แต่ เนย์มาร์ ก็ยังไม่ได้คบหากับสาวคนใดเพื่อให้มาเป็นแม่ของลูกชายวัย 2 ขวบ แบบเป็นจริงเป็นจัง จนกระทั่งย้ายมาสวมเสื้อเบอร์ 11 ในถิ่น คัมป์ นู ดาวยิงทรงผมสะกิดใจผู้ปกครองก็มีข่าวว่าคบหากับ บรูนา มาร์เกซีน ดารานักแสดงสาวคนสวยวัย 17 ปี แม้ว่าตัวจะอยู่ห่างกันเพราะต่างคนต้องทำงานคนละที่แต่เมื่อว่างเมื่อใดทั้งคู่ก็จะหาเวลาไปพักผ่อนร่วมกันอยู่เสมอไม่ว่าจะเที่ยวเล่นชายหาด, ชอปปิ้ง หรือ ปาร์ตีสังสรรค์ ขณะเดียวกันฝ่ายหญิงก็รู้สึกแฮปปีกับนิสัยใจคอของเจ้าตัวแม้จะมีลูกติด 1 คนแต่ก็ไม่เคยมีท่าทีรังเกียจรังงอน แถมยังสวมบทแม่เลี้ยงชั่วคราวดูแล ลุกกา ราวกับเป็นลูกของตัวเองด้วย

ล่าสุดเดือนกันยายนที่ผ่านมา กองหน้าเลือดแซมบา ทำเซอร์ไพรซ์ด้วยการส่งคลิปวีดีโอเข้ารายการ แดนซิง วิธ เดอะ สตาร์ เวอรชัน บราซิล ที่ บรูนา ลงประกวดอยู่พอดี โดยเนื้อหานั้นเป็นข้อความให้กำลังใจแฟนสาวพร้อมกับหยอดคำหวานบอกรักผ่านสื่อเล่นเอาฝ่ายหญิงถึงกับซาบซึ้งจนน้ำตานองหน้าเรียกได้ว่า เนย์มาร์ อยู่ในช่วงลัคกี อิน เกม กับ ลัคกี อิน เลิฟ ก็ว่าได้ หากไม่เบื่อกันไปเสียก่อนเชื่อว่า บรูนา น่าจะยกสถานะจากแฟนสาวมาเป็นภรรยาของคุณพ่อลูกอ่อนขวัญใจเด็กแนวรายนี้ในอนาคตข้างหน้า

เรื่องโดย : วัลลภ สวัสดี
ทรงผมโมฮอว์กสุดเจ็บ
อุ้มลูกลงสนามเกมสุดท้ายกับ ซานโต๊ส
บรูนา แฟนสาวหน้าตาจิ้มลิ้ม
แต่งตัวแนวกันทั้งคู่
คารอล แฟนเก่าและแม่ของ ลุกกา
กำลังโหลดความคิดเห็น