xs
xsm
sm
md
lg

“พีช-สอง” อันดับโลกขนไก่พุ่ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สอง ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข
สหพันธ์แบดมินตันโลก ประกาศอันดับโลก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 31 ตุลาคม 2556 โดยผลงานของนักกีฬาไทยที่โดดเด่น อย่าง “สอง” ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข ก้าวมารั้งมือ 9 ของโลก ขณะที่ “น้องพีช” พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข ขึ้นมารั้งมือ 12 โลกเช่นกัน

โดยประเภทชายเดี่ยว อันดับ 1 ยังคงเป็น ลีชอง เว่ย จาก มาเลเซีย ขณะที่นักกีฬาไทย “แมน” บุญศักดิ์ พลสนะ อยู่ที่อันดับ 8 ส่วน ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข ก้าวมารั้งมือ 9 ของโลก จากเดิมที่อยู่อันดับ 13

ด้านประเภทหญิงเดี่ยว มือ 1 ยังเป็นของ ลี เสี่ยวหรุ่ย จากจีน ส่วนอันดับ 2 เป็น “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ ขณะที่รายของ “น้องพีช” พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข ที่คว้ารองแชมป์จากรายการ เฟรนช์ โอเพน 2013 ก้าวมาถึงอันดับที่ 12 ของโลก จากเดิมที่รั้งอันดับ 18

ส่วนประเภทชายคู่ โค ซัง หยุน กับ ลี ยัง แด จากเกาหลีใต้ รั้งอันดับ 1 ส่วนนักกีฬาไทยอย่างคู่ของ “เอ” มณีพงศ์ จงจิตร กับ “ต้นน้ำ” นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร หล่นจากอันดับ 12 มารั้งที่ 13 ในปัจจุบัน

ถัดมาที่ประเภทหญิงคู่ นักกีฬาจากประเทศจีนอย่าง หวัง เสี่ยวลี กับ หยู หยาง ยังเป็นมือ 1 ต่อไป ส่วน ดวงอนงค์ อรุณเกษร กับ กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล ยังอยู่ในอันดับ 7 ของโลกเช่นเดิม

สุดท้ายเป็นประเภทคู่ผสม มือ 1 เป็น ซาง หนาน กับ เส้า หยุนเล่ย จากจีนเช่นกัน ขณะที่ “เต่า” สุดเขต ประภากมล และ “ส้ม” สราลีย์ ทุ่งทองคำ ขยับจากอันดับ 7 ขึ้นมาอยู่ที่อันดับ 6 แล้ว
น้องพีช พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข
กำลังโหลดความคิดเห็น