xs
xsm
sm
md
lg

เอาจริง “WTA” ใช้เครื่องวัดเสียงกรี๊ดหวดสาว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อัลลาสเตอร์ บิ๊กบอก WTA
สเตซีย์ อัลลาสเตอร์ ประธานของสหพันธ์เทนนิสหญิงอาชีพ หรือ ดับเบิลยูทีเอ (WTA) เผยเตรียมนำเครื่องวัดเสียงมาติดตั้งในทัวร์นาเมนต์ต่างๆ เพื่อตรวจเช็คเสียงกรีดร้องของผู้เล่นในสนามอย่างเต็มรูปแบบในปีหน้า พร้อมระบุมีบทลงโทษหากใครกรีดร้องดังเกินเหตุ

บิ๊กบอสของ ดับเบิลยูทีเอ เปิดใจผ่านสื่อว่าในปีนี้ได้มีการติดตั้งเครื่องวัดเสียงไว้ในสนามต่างๆ บางส่วน หลังได้รับการร้องเรียนจากกลุ่มผู้ชมที่ทนฟังเสียงกรีดร้องของบรรดานักหวดหญิงชื่อดังไม่ไหว โดยเฉพาะ มาเรีย ชาราโปวา กับ วิคตอเรีย อซาเรนกา ที่มักส่งเสียงกรี๊ดกร๊าดแสบแก้วหูทุกครั้งที่หวดลูก

อัลลาสเตอร์ กล่าวว่า “เราได้มีการนำไฟล์เสียงที่ได้มาทดสอบบ้างแล้ว ซึ่งมันเริ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงปลายปี 2013 มีข้อมูลมากมายที่เราต้องทำการตรวจสอบถึงความดังของเสียงทีเก็บได้ไม่ว่าจะเป็นด้านในหรือด้านนอกของตึก รวมถึงแวดล้อมภายนอกว่ามีเสียงดังส่งไปถึงหรือไม่”

สำหรับเรื่องเสียงกรีดร้องของนักเทนนิสหญิง ถือเป็นปัญหาใหญ่ที่ถูกผู้ชมข้างสนามร้องเรียนผ่าน WTA มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง อัลลาสเตอร์ ระบุด้วยว่าจากนี้ไปจะมีการออกกฏเข้มเพื่อกำจัดปัญหาเหล่านี้ หากใครมีเสียงดังเกินกว่ามาตรฐานก็จะมีบทลงโทษด้วย “ตอนนี้เรากำลังมองถึงการขจัดปัญหานี้ให้หมดไป และดูว่ามีวิธีใดบ้างที่จะทำได้”
มาเรีย กรี๊ดมากกว่านี้ไม่ได้แล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น