xs
xsm
sm
md
lg

พายุป่วนยกเลิกรอบซ้อมบิดโมเตกี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มีหมอกลงหนาที่โมเตกี
ฝ่ายจัดการแข่งขัน ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รายการ "แจแปนนิส กรังด์ปรีซ์" ต้องขอยกเลิกการลงบิดในรอบฝึกซ้อม เมื่อวันศุกร์ที่ 25 ต.ค. ที่ผ่านมา ณ สนาม โมเตกี เนื่องจากสภาพอากาศเลวร้าย มีพายุเข้าและทัศนวิสัยในการมองเห็นไม่ดีพอ เพื่อความปลอดภัยของนักขับ

ศึกจักรยานยนต์เก็บคะแนนสะสมชิงแชมป์โลก รายการ "เจแปนนิส กรังด์ปรีซ์" ที่สนาม ทวิน ริง โมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น ตามโปรแกรมเมื่อวันศุกร์ที่ 25 ต.ค. ที่ผ่านมา ต้องเป็นการลงสนามในรอบฝึกซ้อมเพื่อทำการปรับจูนรถแข่ง ทว่าไม่สามารถแข่งตามปกติได้เนื่องจากสภาพอากาศไม่เป็นใจ

โดยฝ่ายจัดการแข่งขันต้องประกาซยกเลิกการลงบิดในรอบฝึกซ้อมของทุกรุ่น เนื่องจากทัศนวิสัยในการมองเห็นไม่ดีและเสียงจะเป็นอันตรายต่อนักขับ ที่สำคัญเฮลิคอปเตอร์ของทีมแพทย์ฉุกเฉินไม่สามารถจะบินขึ้นได้ในสภาพอากาศเช่นนี้ หากมีปัญหาอุบัติเหตุฉุกเฉิน

โดย ไมค์ เว็บบ์ ผู้อำนวยการของ โมโต จีพี แถลงการณ์ว่า "เราไม่มีความพร้อมที่จะให้การแข่งขันเกิดขิ้นในสภาพอากาศแบบนี้ แต่เมื่อนักแข่งได้รับอาการบาดเจ็บเราจะไม่สามารถดูและรักษาได้เต็มที่ เฮลิคอปเตอร์ทีมแพทย์ไม่สามารถจะบินขึ้นได้เนื่องจากเมฆลอยต่ำมากและกระทบต่อทัศนวิสัยในการมองเห็น"

สำหรับการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รายการ "แจแปนนิส กรังด์ปรีซ์" ในรอบควอลิฟายในวันเสาร์ที่ 26 ต.ค. นี้ ไมค์ เว็บบ์ หวังว่าสภาพอากาศจะดีขึ้นและสภาพแทรกที่ โมเตกี จะกลับมาพร้อมใช้ประลองความเร็วอีกครั้ง
กำลังโหลดความคิดเห็น