xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กจา” ลั่นช่วยเหลือครอบครัว-“แก้ว” ร่วมอาลัย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“บิ๊กจา” เดินทางมาร่วมงานสวดวันสุดท้าย
“บิ๊กจา” พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ยืนยัน เตรียมประชุมเพื่อหาทางช่วยเหลือครอบครัวของ จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม โดยจะต้องมีการประชุมกันหลังจากจบพิธีทางศาสนาและรอผลสวบสวนจากตำรวจอีกครั้ง ด้าน แก้ว พงษ์ประยูร ยอมรับ เป็นเรื่องเศร้าในวงการกีฬา ส่วนตัวที่รู้จักกับ “พี่เอ็กซ์” เป็นคนดี และมักมีเรื่องเฮฮามาเล่าให้น้องๆ เสมอ

งานสวดพระอภิธรรมศพ “เอ็กซ์” จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม อดีตนักกีฬายืงปืนชื่อดังของไทย ในวันสุดท้ายเมื่อ 22 ต.ค.ที่ผ่านมา “บิ๊กจา” พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย เดินทางมาร่วมงานงานพร้อม “บิ๊กป๊อก” นายปองพล อดิเรกสาร อดีตนายกสมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทย โดยมี แก้ว พงษ์ประยูร ฮีโร่เหรียญเงินโอลิมปิก 2012 ในฐานะรุ่นน้องวงการกีฬามาร่วมอาลัยครั้งสุดท้าย

โดย “บิ๊กจา” ได้เปิดเผยถึงการช่วยเหลือครอบครับของ “เอ็กซ์” ของทางสมาคมกีฬาในครั้งนี้ว่าจะต้องมีการประชุมและหารือกับทางสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) อีกครั้ง หลังจากเสร็จจากการทำพิธีทางศาสนา เพื่อหาแนวทางการช่วยเหลือครอบครัวของ “เอ็กซ์” ต่อไป แต่ทั้งนี้อาจต้องรอผลการสอบสวนและสรุปคดีของตำรวจให้เรียบร้อยก่อน เพราะอาจจะมีผลต่อเรื่องการช่วยเหลือในครั้งนี้ด้วย

ส่วน “บิ๊กป๊อก” นายปองพล อดิเรกสาร อดีตนายกสมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทย ที่มาร่วมงานในวันนี้ เผยว่า “การจากไปของ เอ็กซ์ ครั้งนี้ ถือเป็นเรื่องที่น่าตกใจ และไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิดได้ เป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ ส่วนตัวแล้วสำหรับ เอ็กซ์ ถือเป็นคนที่มีฝีมือ มีความมุ่งมั่น สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยมากมาย ในการหาคนมาทดแทนในอนาคต ถือเป็นเรื่องปกติที่มีรุ่นน้องมาแทนรุ่นพี่ แต่ก็เสียดายบุคลากรชั้นดีที่น่าจะได้มีโอกาสอำลาวงการอย่างยิ่งใหญ่ หรือผันตัวเองไปเป็นโค้ชและถ่ายทอดทักษะต่างๆ สู่รุ่นน้องมากกว่า”

ปิดท้ายที่ แก้ว พงษ์ประยูร กำปั้นขวัญใจชาวไทยที่ผันตัวเองไปเป็นโค้ช ยอมรับว่า เป็นเรื่องน่าเศร้าในวงการกีฬากับการจากไป และในฐานะที่เป็นนักกีฬาการเดินทางไปร่วมแข่งในศึกโอลิมปิก เกมส์, เอเชียน เกมส์ หรือ ซีเกมส์ จะมีโอกาสเจอกับ พี่เอ็กซ์ บ่อยครั้ง เรื่องนิสัยส่วนตัวพี่จะเป็นคนดี เป็นนักกีฬาที่ดี เป็นคนเฮฮาและมักมีเรื่องตลก สนุกๆ มาเล่าให้น้องๆ ฟังเสมอ ทุกครั้งที่ไปถ้ามีโอกาสพบกันจะคอยแนะนำ หรือถ่ายทอดประสบการณ์สู่รุ่นน้องให้มีสมาธิ และพยายามทำหน้าที่ของการเป็นนักกีฬาในนามทีมชาติให้ดีที่สุด

สำหรับกำหนดการสวดพระอภิธรรมศพ พิธีพระราชทานเพลิงศพของ เอ็กซ์ จักกฤษณ์ จะจัดขึ้นที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน ในวันพฤหัสบดีที่ 24 ตุลาคม เวลา 13.00 น.(23 ต.ค.งดสวด 1 วัน เนื่องจากเป็นวันปิยมหาราช)
กำลังโหลดความคิดเห็น