xs
xsm
sm
md
lg

ปิดตำนาน “เอ็กซ์-จักรกฤษณ์” แม่นปืนจอมสีสัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอ็กซ์ นักแม่นปืนจอมสีสัน
กลายเป็นข่าวเศร้าในวงการกีฬาไทย เมื่อ “เอ็กซ์” จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม นักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบยิงขณะขับรถอยู่ย่านสุขาภิบาล 3 ก่อนทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตที่โรงพยาบาลเสรีรักษ์ เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม ปิดตำนานนักแม่นปืนผู้สร้างชื่อเสียงและสีสันให้กับวงการด้วยวัย 40 ปี

“เอ็กซ์” จักรกฤษณ์ เป็นบุตรชายของ นายมานพ พณิชย์ผาติกรรม อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย ดีกรีเหรียญทอง ซีเกมส์ และเอเชียนเกมส์ โดยเจ้าตัวสำเร็จการศึกษาระดับ ปวส.เครื่องกล จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ และเริ่มฝึกหัดยิงปืนตามรอยผู้เป็นบิดา ในวัย 15 ปี

หลังฝึกฝนฝีมือจนมีความมั่นใจเพิ่มขึ้น จักรกฤษณ์ ก็ได้รับโอกาสติดทีมชาติครั้งแรกเมื่ออายุ 18 ปี ลงแข่งรายการยิงปืนทั้งในและนอกประเทศมากมาย อาทิ เอเชียนเกมส์ 1998 ที่เมืองไทย ก่อนสร้างชื่อให้ประเทศด้วยการคว้าเหรียญเงิน ซีเกมส์ ปี 2005 ที่ฟิลิปปินส์ และเข้าร่วมศึก โอลิมปิก อย่างต่อเนื่องในฐานะมือวางอันดับ 1 ของประเทศ

ตลอดชีวิตนักกีฬา “เอ็กซ์” ถือเป็นบุคคลที่สร้างสีสันให้กับวงการ ด้วยบุคลิกที่เต็มไปด้วยความมั่นใจและเป็นกระบอกเสียงสำคัญในพาเพื่อนร่วมอาชีพ ต่อสู้กับสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย ที่อ้างว่าตัวเองและเพื่อนๆถูกเอารัดเอาเปรียบมาตลอด ซึ่งนอกจากบทบาทนักกีฬา เจ้าตัวยังเคยรับงานวงการบันเทิงด้วย โดยแสดงเป็นโค้ชของทีมฟุตบอลอาวี ในภาพยนตร์เรื่อง หมากเตะ รีเทิร์นส ในปี พ.ศ.2549

ช่วงท้ายของชีวิต จักรกฤษณ์ ตกเป็นข่าวฉาวเมื่อถูกมารดาและภรรยาคู่ชีวิต แจ้งความจับในคดีทำร้ายร่างกายและใช้ความรุนแรงในครอบครัว ซึ่งผลจากการกระทำนั้นทำให้เจ้าตัวถูกจับกุมเข้าเรือนจำทหาร ก่อนถูกปล่อยตัวออกมาชั่วคราวและขอคืนดีกับภรรยาและมารดาในเวลาต่อมา แต่สุดท้ายถูกคนร้ายลอบยิง กระสุนทะลุปอด 3 นัด เสียชีวิตด้วยวัย 40 ปี ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เตรียมเร่งสอบสวนหาสาเหตุปมสังหารนี้ต่อไป
ถูกเจ้าหน้าที่ดำเนินคดีข้อหาทำร้ายร่างกายภรรยาและแม่
ถูกปล่อยตัวออกมาภายหลัง
รับใช้ทีมชาติ สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศมากมาย
นาง ปวีณา หงสกุล เป็นกาวใจตอนมีปัญหากับภรรยา
เอ็กซ์ ถูกลอบสังหารขณะขับรถ
เจ้าหน้าที่เร่งยื้อชีวิตก่อนสิ้นลมหายใจ
ภาพรถที่ถูกยิง
กำลังโหลดความคิดเห็น