xs
xsm
sm
md
lg

เด็กไทย 13 ปี ซิวแชมป์โลกเจ็ตสกี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต
“น้องบอล” ด.ช.ทัศพงษ์ แสงอุทัย วัย 13 ปี ทำสถิติเป็นนักกีฬาไทยอายุน้อยสุดคว้าแชมป์เจ็ตสกีโลกรายการ เวิลด์ไฟนอล 2013 ที่เมืองเลคฮาวาซู อริโซนา สหรัฐฯ หลังคว้าแชมป์เยาวชน รุ่น 13-15 ปี เจ็ตสกียืน

โดย “น้องบอล” ด.ช.ทัศพงษ์ แสงอุทัย วัย 13 ปี ประสบความสำเร็จครั้งสำคัญ เมื่อสามารถชนะเลิศการแข่งขันเจ็ตสกีรายการ เวิลด์ไฟนอล 2013 ณ เมืองเลคฮาวาซู อริโซนา สหรัฐฯ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคมที่ผ่านมา หลังเข้าเส้นชัยด้วยอันดับ 1 คว้าแชมป์เยาวชน รุ่น 13-15 ปี เจ็ตสกียืน

พร้อมกันนี้ “น้องบอล” กล่าวด้วยว่า “กลัวไม่ชนะครับ กลัวผิดหวังอีก อยากทำเพื่อคุณพ่อ คุณแม่ และครอบครัวที่ให้กำลังใจและสนับสนุนผมมาตลอด อยากบอกบาร์เดอร์และอาจารย์ที่โรงเรียนอัสสัมชัญ สมุทรปราการ ว่าผมได้ทำสำเร็จอย่างที่ทุกคนหวังแล้ว ขอบคุณพี่ธานินท์ที่ทำเครื่องให้ผมมาตลอดทั้ง 4 ปี พี่ไพร และพี่ภาส ทีมที่สหรัฐฯที่ช่วยปล่อยตัวให้ผมทั้ง 2 คน และจริงๆ ผมคงต้องผิดหวังกลับบ้านอีก ถ้าไม่ได้พี่เชาวลิต เกื้อจรูญ ที่ช่วยให้ผมยืมบูธเทอร์โบของทีมฟลามิงโก เพราะของผมเกิดเสียกะทันหันและหาอะไหล่ไม่ได้เลย”

ขณะที่ นายปริเขต สืบสหการ ประธานโครงการพัฒนากีฬาเจ็ตสกีไทย วอเตอร์ครอสเวิลด์-บริษัท เอเชี่ยนมัลติสปอร์ต แอนด์ เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ผู้วางแผนพัฒนากีฬาเจ็ตสกีไทยตลอด 18 ปีที่ผ่านมา กล่าวว่า นับเป็นก้าวสำคัญ ที่คลื่นลูกใหม่เริ่มสร้างผลงานในรุ่นเจ็ตสกียืน เพราะที่ผ่านมา รุ่นเจ็ตสกียืน เป็นรุ่นเดียวจาก 4 รุ่น ที่นักกีฬาของไทยไม่เคยสู้นักแข่งสหรัฐฯหรือยุโรปได้เลยในระดับเยาวชน ถือเป็นการพัฒนาที่สร้างความมั่นคงยิ่งขึ้นจากการแข่งขันจีช็อกโปรทัวร์
กำลังโหลดความคิดเห็น