xs
xsm
sm
md
lg

"ตราหมี" ทำแสบเชือด "ชุดขาว" 1-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรนัลโด เกมนี้ถูกรุมกินโต๊ะ
ดีเอโก คอสตา หัวหอกชาวบราซิเลียน ซัดประตูชัยตั้งแต่ครึ่งแรก ให้ "ตราหมี" แอตเลติโก มาดริด บุกเอาชนะ "ชุดขาว" รีล มาดริด ถึงซานติอาร์โก เบร์นาเบว 1-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 28 ก.ย. ที่ผ่านมา คว้าชัย 7 เกมรวด ในการออกสตาร์ทฤดูกาล ลาลีกาสเปน

ฟุตบอล ลาลีกา สเปน
รีล มาดริด 0-1 แอตเลติโก มาดริด

ศึกซูเปอร์ ดาร์บีแมตช์ ของเมือง มาดริด ประจำศึกลาลีกา สเปน แมตช์นี้ รีล มาดริด เปิด ซานติอาร์โก เบร์นาเบว ขนชุดใหญ่ลงสนามตามสูตรนำทัพโดย อังเกล ดิ มาเรีย และ คริสเตียโน โรนัลโด ขณะที่ ดีเอโก ซึมิโอเน ของทีมเยือนมี ดาบิด บีญา จับคู่ ดีเอโก คอสตา ลงค้ำแนวรุก

เปิดฉากมาเพียงแค่ 10 นาที อังเคล ดิ มาเรีย มาเล่นพลาดเสียบอลน่าประตู และเป็น กาบี แทงทะลุให้ ดีเอโก คอสตา หลุดกับดักล้ำหน้าก่อนเอียงตัวเลือกมุมยิงเข้าเสาสองง่ายๆ ให้ "ตราหมี" ออกนำ 1-0 จากนั้น เจ้าบ้านเดินเครื่องบุกหนักและ คาริม เบนเซมา โฉบมาโขกบอลกระดอนพื้น ธิโบวต์ คูร์ตัวส์ ปัดไว้ได้ก่อนที่ ฆวนฟราน ตามมาเคลียทิ้งได้ทัน

เกมผ่านมาถึงนาที 28 แอต. มาดริด มาได้ลุ้นจากลูกเตะมุม กาบี โยนมาที่กรอบ 6 หลา ติอาร์โก โถมาโขกเต็มศรีศะบอลเหินขานไปนิดเดียว ถัดมานาทีที่ 37 คอสตา เปิดบอลมาหน้าเขตโทษให้ ตูราน ตั้งป้อมส่องด้วยซ้ายแต่บอลข้ามคานออกไปอีก นาที 41 ดีเอโก โกดินได้โขกเตะมุมโล่งๆ ยังดีบอลตรงตัว ดีเอโก โลเปซ ก่อนจะเคลียทิ้งได้หวุดหวิด จบครึ่งแรกทีมเยือนนำ 1-0

ลงมาครึ่งหลัง อันเชล็อตติ เปลี่ยน 2 คนรวด ใช้ แกเร็ธ เบล และ ลูกา โมดริช ลงมาแทน อิยาร์ราเมนดี และ ดิ มาเรีย แต่ก็ยังไม่มีจังหวะสร้างโอกาสเข้าไปลุ้นแบบจะแจ้ง และเป็น "ตรามี" ได้ลุ้นก่อน ตูราน แทงทะลุให้ คอสตา หลุดเดี่ยวไปติดเซฟของ ดีเอโก โลเปซ อย่างน่าเสียดาย

นาที 64 เบล ที่ลงมาได้โอกาสครั้งแรก จากจังหวะลากหนี เฟลิเป หลุยส์ กดด้วยซ้ายบอลพุ่งหาเสาแรกแต่ คูร์ตัวส์ รับไม่มีกระฉอก เกมของ มาดริด ยังไม่ดีขึ้น และเป็น "ตราหมี" น่าจะได้ประตูที่ 2 นาที 81 เจา มิรานดา ยิงติดเซฟของ โลเปซ เข้าทาง โกเก บรรจงแต่งเข้าซ้ายปั่นกะเล่นเสาสองแต่บอลไปชนคานอย่างน่าเสียดาย

"ชุดขาว" น่าจะได้ประตูตีเสมอสุดๆ อัลวาโร โมราตา ตีลังกายิง แต่ คูร์ตัวส์ ทุบทิ้งออกไปได้อีกครั้ง และช่วงทดเจ็บ โมราตา คนเดิม หลุดมาตวัดยิงที่เสาสองบอลเข้าแค่หน้าต่างเท่านั้น ช่วงที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม แอต. มาดริด บุกมาชนะ รีล มาดริด 1-0 ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 14 ปี และคว้าชัย 7 เกมรวดในฤดูกาลนี้ มี 21 แต้มเท่า บาร์เซโลนา

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
รีล มาดริด : ดีเอโก โลเปซ, เซร์คิโอ รามอส, เปเป, อัลวาโร อาร์เบลัว, ฟาบิโอ โคเอนเทรา, ซามี เคดิรา, อาเซีย อิยาร์ราเมนดี, อิสโก, อังเกล ดิ มาเรีย, คริสเตียโน โรนัลโด, คาริม เบนเซมา
แอตเลติโก มาดริด : ธิโบวต์ คูร์ตัวส์, เจา มิรานดา, ฆวนฟราน, เฟลิเป หลุยส์, ดีเอโก โกดิน, ติอาร์โก, ,กาบี เฟร์นันเดซ, อาร์ดา ตูราน, โกเก, ดาบิด บีญา, ดีเอโก คอสตา

ผลฟุตบอล ลาลีกา สเปน ประจำวันเสาร์ที่ 28 ก.ย. 2556

รีล โซเซียดาด 1-1 เซบียา
[0-1 จายโร ซามปาริโอ น.18, 1-1 อองตวน เกียซมันน์ น.66]

รีล มาดริด 0-1 แอต.มาดริด
[0-1 ดีเอโก คอสตา น.11]

บาเลนเซีย 1-0 ราโย บาเยกาโน
[1-0 โจนาธาน น.37]

อัลเมเรีย 0-2 บาร์เซโลนา
[0-1 ลิโอเนล เมสซี น.31, 0-2 อาเดรียโน น.57]
กำลังโหลดความคิดเห็น