xs
xsm
sm
md
lg

กิ๊บเก๋ NBA เล็งให้สตาร์ “ฮีต-เน็ตส์” ปักสมญานามแข่ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลอบรอน จะมีชื่อ คิงเจมส์ ปักหลังเสื้อแข่ง ?
ลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) เป็นข่าวปิ๊งไอเดียเตรียมพิจารณาให้ผู้เล่น ไมอามี ฮีต และ บรูกลิน เน็ตส์ ปักชื่อที่เป็นสมญานาม บนเสื้อเพื่อใส่ลงแข่งขัน โดยมีทั้งกระแสสนับสนุนและไม่เห็นด้วยกับความคิดดังกล่าว

แม้ยังไม่ประกาศแผนการข้างต้นออกมาอย่างเป็นทางการ และไม่รู้ว่าทั้ง ไมอามี ฮีต และ บรูกลิน เน็ตส์ จะได้รับอนุญาตให้ใส่เสื้อแข่งที่ปัก “นิกเนม” อยู่ด้านหลัง ลงสนามกี่เกม และเจอกับคู่แข่งทีมใดบ้าง ทว่าเรื่องนี้ก็ได้รับการพูดถึงไม่น้อย

โดย เรย์ อัลเลน ชู้ตติ้งการ์ดจอมเก๋าฮีต ที่อาจปักชื่อด้านหลังว่า “Shuttlesworth” หรือ “'He Got Game'' film.”' ให้สัมภาษณ์กับสื่อมะกันว่า “นี่แสดงให้เห็นถึงความเติบโตของลีก และยังแสดงให้เห็นว่าเรามีการปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์รายรอบมากน้อยแค่ไหน โดยเรายังเล่นบาสให้เด็กๆ ได้ดูกัน แม้เราโตขึ้นมา แต่ไม่เคยลืมสมัยตอนยังเด็ก ผมคิดว่าทุกคนล้วนมีชื่อสมญานาม แฟนๆ ก็น่าจะชอบกัน”

นอกจาก อัลเลน ผู้เล่นฮีต มีนิกเนมกันหลายคน ไม่ว่าจะเป็น เลอบรอน เจมส์ ได้รับสมญานามว่า “คิงเจมส์” ขณะที่ ดีเวย์น เหว็ด สื่อมักเรียกสั้นๆ ว่า “ดี-เหว็ด” แต่ถ้ามีการปักหลักชื่อจริงๆ การ์ดแม่ทัพน่าจะเลือกใช้ “Three” (ซึ่งเป็นหมายเลขเสื้อ) ส่วน เชน แบ็ตติเยร์ อันที่จริงอยากใช้ชื่อ “Batman” ทว่าติดเรื่องบริษัท วอร์เนอร์ บราเธอร์ส จดลิขสิทธิ์ไว้แล้ว ทำให้ฟอร์เวิร์ดจอมเก๋าคงใช้ “Shaneo” แทน

ทางฝั่ง บรูกลิน เน็ตส์ พอล เพียร์ซ ซึ่งเพิ่งย้ายมาจาก บอสตัน เซลติกส์ มีสมญานามว่า “The Truth” ด้าน เควิน การ์เน็ตต์ คู่หูฟอร์เวิร์ด แฟนๆ มักเรียกชื่อย่อว่า “เค.จี.” แต่หาก NBA ไฟเขียวให้ใช้นิกเนมก็จะใช้เป็น “The Big Ticket.”

อย่างไรก็ดี เคนดัลล์ มาร์แชลล์ การ์ดจ่ายดาวรุ่ง ฟีนิกซ์ ซันส์ ไม่เห็นด้วยกับความคิดนี้ “สมญานามมันเป็นอะไรที่มากกว่าความเป็นตัวตนของเรา ผมคิดว่าชื่อของเรา เป็นตัวแทนของครอบครัว เป็นตัวแทนของทีมที่คุณสังกัดอยู่ ในการเดินลงไปสู้ในสนาม”
กำลังโหลดความคิดเห็น