xs
xsm
sm
md
lg

"อลอนโซ" รับซิวที่ 2 แต่เหมือนได้แชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อลอนโซ พอใจกับผลงานในสัปดาห์นี้
เฟร์นันโด อลอนโซ ยอดนักขับชาวสแปนิชของทีม เฟอร์รารี ออกมายอมรับการทำผลงานจับอันดับที่ 2 ในศึก "สิงค์โปร์ กรังด์ปรีซ์" เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา เป็นความรู้สึกที่เหมือนได้เป็นผู้ชนะ หลังต้องขับเคี่ยวแย่งตำแหน่งด้วยควาทมยากลำบากในสัปดาห์นี้

นักซิ่งหมายเลข 1 ของทีม "ม้าลำพอง" ออกสตาร์ทจากกริดที่ 7 ในการแข่งขันรอบสุดท้ายของศึก "สิงค์โปร์ กรังด์ปรีซ์" ที่สนาม มารินา เบย์ เซอร์กิต ประเทศสิงคโปร์ แต่ออกสตาร์ทยอดเยี่ยมแซงขึ้นมาเป็นอันกับที่ 3 หลังจากผ่านโค้งแรก ก่อนจะรักษาอันดับแม้จะมีเซฟตีคาร์ ออกมาวิ่งในรอบที่ 23 จากอุบัติเหตุของ แดเนียล ริคคิอาร์โด

โดย อลอนโซ ที่ประคองตัวก่อนจะแซงขึ้นมารับธงตราหมากรุกเป็นคันที่ 2 เผยว่า "เราออกสตาร์ทอย่างน่าทึ่ง ทีมงานพยายามคิดแผนบางอย่างและมันเป็นแผนที่ยอดเยี่ยมเมื่อเทียบกับผลลัพธ์ที่ออกมา มันเป็นเหมือนชัยชนะของเราในเรซนี้ เราวางแผนที่เสี่ยงขึ้นเพราะไม่มีอะไรต้องเสีย และที่สำคัญเรารักษายางได้ยอดเยี่ยมมาก"

สำหรับ นักขับวัย 32 ปี เก็บเพิ่มอีก 18 แต้ม รั้งอันดับที่ 2 ในตารางคะแนนสะสมชิงแชมป์โลกที่ 187 แต้ม ตามหลัง เซบาสเตียน เวทเทล ของ เรดบูลล์ เรซซิง อยู่ 60 แต้ม ขณะที่เหลือการแข่งขันอีก 6 เรซ สุดท้ายในซีซันนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น