xs
xsm
sm
md
lg

“ริโอ” ชี้พุ่งล้มกำจัดยาก แต่ต้องลงโทษ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ริโอ (ซ้าย)
ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปราการหลัง “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชี้ปัญหานักเตะพุ่งล้มเป็นเรื่องที่กำจัดยาก เพราะไม่ได้เกิดขึ้นแค่ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เท่านั้น แต่มีอยู่ทั่วทุกมุมโลกในเกมลูกหนัง ทว่าก็ควรจะมีบทลงโทษย้อนหลังออกมา

แอชลีย์ ยัง ปีก แมนฯยู ถูกกระแสโจมตีอย่างหนักว่าเป็นพวกขาอ่อนล้มง่ายตบตากรรมการเพื่อเรียกจุดโทษ ล่าสุดคือเกม พรีเมียร์ ลีก เปิด โอลด์ แทรฟฟอร์ด ชนะ คริสตัล พาเลซ 2-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 14 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งแมตช์ดังกล่าวอดีตแข้ง แอสตัน วิลลา ถูกใบเหลือง แต่จากนั้นก็เรียกจุดโทษให้ทีมได้

ริโอ กองหลังรุ่นใหญ่ของ แมนฯยู กล่าวก่อนเกม ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก เปิดบ้านรับมือ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน วันอังคารที่ 17 กันยายนนี้ว่า “แปลกมาก เพราะเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นทั่วยุโรป เรียกว่าทั่วโลกเลยก็ว่าได้ ไม่ใช่แค่ลีกของเรา เมื่อคุณไปเล่น ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก นักเตะจากประเทศอื่นก็ทำเหมือนกัน”

“ในฐานะกองหลังคุณไม่ต้องการให้ใครพยายามที่จะต่อต้าน กดดัน หรือมองกรรมการในแง่ลบ แต่ถ้ามีการถูกเนื้อต้องตัวผู้เล่นก็มีสิทธิ์ที่จะล้ม ทุกอย่างกลายเป็นส่วนหนึ่งของเกมไปแล้ว แนวรับก็ต้องรับมือกับกองหน้า ยากที่ผู้ต้ดสินจะบอกว่าใครพุ่งหรือถูกสัมผัสตัว ซึ่งการดูเทปย้อนหลังและลงโทษถือเป็นวิธีที่ควรทำ”
กำลังโหลดความคิดเห็น