xs
xsm
sm
md
lg

"กัลลาเกอร์" รอดหวุดหวิด เผยปั้มหัวใจ 3 รอบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กัลลาเกอร์ ขอพักฟื้นอันดับแรก
เบอร์นาร์ด กัลลาเกอร์ ตำนานนักกอล์ฟชาวสกอต ให้สัมภาษณ์ครั้งแรกหลังมีอาการหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน และถูกนำส่งโรงพยาบาลตั้งแต่ช่วงปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยเผยว่า แพทย์ได้ทำการช่วยปั้มหัวใจเขาถึง 3 ครั้ง ก่อนกลับมามีชีวิตอีกครั้งและล่าสุดได้ออกจากโรงพยาบาลมาพักฟื้นที่บ้านแล้ว

อดีตยอดนักกอล์ฟขวัญใจชาวเมืองวิสกี เกิดอาการหัวใจล้มเหลวกระทันหัน ที่โรงแรมในเมืองอเบอร์ดีน และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล อเบอร์ดีน รอยัล อย่างรวดเร็วเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน โดยล่าสุด อดีตก้านเหล็กวัย 64 ปี ได้กลับมาสู่ภาวะปกติอีกครั้ง และได้รับอนุญาตให้กลับไปพักฟื้นที่บ้านได้ แม้ว่าทางการแพทย์ยังระบุไม่ได้ว่าเกิดจากสาเหตุใดก็ตาม

โดย กัลลาเกอร์ เปิดเผยผ่านทาง "เดลี เมล์" สื่อดังของเกาะอังกฤษ ว่า เขาอยู่ในสภาพดีและเตรียมจะกลับไปพักฟื้นร่างกายต่อที่บ้านเพื่อกลับมาใช้ชีวิตตามแบบคนปกติ และเชื่อว่าสิ่งเหล่านี้จะไม่ใช่เรื่องใหญ่ในการใช้ชีวิตด้วย แต่สำหรับกอล์ฟตนเองยังไม่ได้วางแผนใดๆ หรือคิดถึงเรื่องนี้มากนัก

"กอล์ฟยังไม่อยู่ในรายการของผมเลยตอนนี้ เมื่อคิดย้อนกลับไปผมเกือบตาบเมื่อ 2 อาทิตย์ก่อน มันมหัศจรรย์มากที่ผมจะได้กลับมาใช้ชีวิตปกติอีกครั้ง มันคงไม่ใช่ปัญหาใหญ่นัก ผมไม่มีแผนอะไร ไม่ได้กังวลกับเรื่องอนาคต ผู้คนคุยกันถึงเรื่องหัวใจล้มเหลวกระทันหัน มันเหมือนผมถูกหมัดน็อคลงไปกองกับพื้น"

"คุณรู้ไหม มีพยาบาล 3 คน พยายามรีบเข้ามาช่วยผม และใช้เครื่องปั้มหัวใจที่โรงแรม มาร์คลิฟฟ์ ผมคงโชคดีมากๆ หากไม่มีพวกเขาช่วยไว้ผมคงไม่ได้มาอยู่ตรงนี้ คนเหล่านี้แหละช่วยชีวิตผมไว้เลย" กัลลาเกอร์ เล่ายาว

สำหรับ สวิงวัย 64 ปี เคยครองสถิติเป็นแชมป์ พีจีเอ ทัวร์ ที่อายุน้อยสุดด้วยวัย 20 ปี 97 วัน เมื่อปี 1969 ก่อนถูกสวิงรุ่นลูกอย่าง มัตเตโอ มานาสเซโร จากอิตาลีทำลายลงด้วยวัย 20 ปี 37 วัน นอกจากนี้ยังถูกเลือกติดทีมไรเดอร์ คัพ ของยุโรปถึง 8 ครั้ง ในฐานะผู้เล่น และรับบทกัปตันทีมอีก 3 สมัยด้วยกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น