xs
xsm
sm
md
lg

“มาดามทุสโซ” คลอดหุ่นขี้ผึ้ง “หลี่ นา”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หมวยหลี่ ยืนมองหุ่นขี้ผึ้งตัวเอง
พิพิธภัณฑ์ มาดามทุสโซ ที่เมืองหวู่ฮาน สาธารณรัฐประชาชนจีน เปิดตัวหุ่นขี้ผึ้งของ หลี่ นา นักเทนนิสหญิงมือ 5 ของโลก ท่ามกลางสื่อมวลชนรวมถึงเจ้าตัวที่มาร่วมเปิดงานด้วย โดยเป็นนักกีฬาจากเอเชียคนแรกที่ได้รับเกียรติปั้นเป็นรูปหุ่นขี้ผึ้งเช่นนี้

หวดหญิงวัย 31 ปี เพิ่งทำผลงานยอดเยี่ยมเข้ารอบรองชนะเลิศ แกรนด์ สแลม ยูเอส โอเพน เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนแพ้ เซเรนา วิลเลียมส์ มือ 1 โลกของเจ้าถิ่นแบบน่าเสียดาย โดยหลังจากนี้เธอจะเตรียมตัวลงแข่งตามทัวร์นาเมนต์ต่างๆ เพิ่ม เพื่อเก็บคะแนนลุ้นโควตาหวดส่งท้ายปีที่ อิสตันบูล ตุรกี

ล่าสุด พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง มาดามทุสโซ ที่แดนมังกร เปิดตัวหุ่นขี้ผึ้งของ หลี่ นา ให้แฟนๆ และสื่อได้แชะภาพกันและสามารถเข้าเยี่ยมชมได้ โดยหุ่นที่ปั้นออกมามีขนาดและรายละเอียดเหมือนจริงทุกกระเบียดนิ้ว ชนิดที่ หมวยหลี่ ตัวจริงที่ไปเปิดงานด้วยถึงกับยิ้มชอบใจนึกว่ามีฝาแฝด

สำหรับหุ่นขี้ผึ้งของ หลี่ นา ปั้นโดนทีมงานกว่า 20 ชีวิตของ มาดามทุสโซ โดยใช้เวลาปั้นถึง 5 เดือนรวมถึงเก็บรายละเอียด และใช้งบไป 24,510 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 735,300 บาท) ในการเนรมิตรูปปั้นแชมป์ แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน 2011 และไอคอนแห่งวงการกีฬาของจีนยุคปัจจุบัน
ดูกันชัดๆคนไหนตัวจริง
เหมือนทุกกระเบียดนิ้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น