xs
xsm
sm
md
lg

แฉพ่อเมีย "เบล" ติดคุก US คดีต้มตุ๋นที่สเปน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอ็มมา กับพ่อที่ติดคุกอยู่
"เดลี เมล" สื่อดังของอังกฤษ แฉเรื่องราวเกี่ยวกับพ่อของ เอ็มมา ภรรยา แกเร็ธ เบล แข้งค่าตัวแพงที่สุดในโลก ซึ่งเพิ่งเปิดตัวชูเสื้อเบอร์ 11 ของ รีล มาดริด หลังย้ายจาก ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ ว่าเคยเป็นแก๊งต้มตุ๋นอยู่ในบาร์เซโลนา ก่อนจะถูกจับกุมตัวและตกอยู่ในฐานะผู้ร้ายข้ามแดนไปคุมขังอยู่ที่ นิว ยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ณ ขณะนี้

มาร์ติน รายส์-โจนส์ วัย 49 ปีพ่อของ เอ็มมา ตอนนี้ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำกลาง บัฟฟาโล จากข้อหาฉ้อโกงเงินราว 3 ล้านปอนด์ (ประมาณ 150 ล้านบาท) จากนักลงทุนทั่วโลก หากมีการตัดสินว่าผิดจริงน่าจะจำคุก 30 ปีพร้อมปรับเงิน 160,000 ปอนด์ (ประมาณ 8 ล้านบาท) โดยจะต้องขึ้นศาลพร้อมกับผู้ถูกกล่าวหาอีก 11 คนใน นิว ยอร์ก ด้วยข้อหาสมรู้ร่วมคิดทุจริตหลอกหลวงและฟอกเงิน กระทำการผ่านทางโทรศัพท์ที่มีออฟฟิซอยู่ใน บาร์เซโลนา ระหว่างปี 2006-09

แก๊งของ ราย-โจนส์ จะนำเงินที่ฉ้อโกงมาได้โยกย้ายถ่ายโอนไปยังบัญชีธนาคารต่างๆ ใน นิว ยอร์ก, สเปน, อังกฤษ และ สวิส ส่วนแหล่งที่ใช้ฟอกเงินก็ยังมีอีกหลายที่ ก่อนโดนจับกุมตัวโดยตำรวจสเปนเมื่อเดือนกันยายนปี 2012 จากนั้นจึงถูกส่งตัวในฐานะผู้ร้ายข้ามแดนไป นิว ยอร์ก เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ส่วนการพิจารณาคดีน่าจะเริ่มในปีหน้า

ส่วนเอกสารส่งฟ้องของ รายส์-โจนส์ เพื่อยื่นต่อศาลและให้คณะลูกขุนพิจารณาต่อไปนั้นยังพบว่ามีการใช้นามแฝงไม่ว่าจะเป็น มาร์ติน รีซ และ จอห์น อัลเลน ขณะอยู่ใน บาร์เซโลนา ด้วย ขณะที่ เกรซ วัย 71 ปีผู้เป็นแม่ ซึ่งอาศยอยู่ภายในบ้านขนาด 4 ห้องนอนใน คาร์ดิฟฟ์ เผยว่า "ฉันจะไม่พูดอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ทั้งสิ้น เพราะไม่รู้ด้วยว่าลูกชายอยู่ที่ไหนตอนนี้"

รายส์-โจนส์ เคยแต่งงานกับ ซูซานน์ ใน คาร์ดิฟฟ์ เมื่อปี 1988 ก่อนแยกทางปี 2005 โดยมีลูกด้วยกัน 5 คน ซึ่งการทำธุรกิจผิดกฎหมายในสเปน ขณะที่ เบล ย้ายไปเล่นให้ รีล มาดริด รับค่าเหนื่อย 256,000 ปอนด์ (ประมาณ 12.8 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ ทำให้ข่าวนี้เกิดเป็นประเด็นขึ้นมา

ทางด้าน เอ็มมา ยังไม่แน่ว่าจะหอบลูกสาว อัลบา ไวโอเล็ต ตามไปใช้ชีวิตที่สเปนด้วยหรือไม่ เนื่องจากเพื่อนบอกว่าเธอสนิทกับแม่มากรวมถึงชอบอยู่ที่บ้านเล็กๆ 3 ห้องนอนใน คาร์ดิฟฟ์ มากกว่า เพราะอุปนิสัยเป็นคนสมถะ โดยเธอรู้จักกับ เบล ตั้งแต่สมัยเรียนที่ วิทครัช ไฮ สคูล โดยใช้เวลาดูใจนานถึง 8 ปี หลังจากแข้งวัย 24 ปีย้ายจาก เซาแธมป์ตัน ไปอยู่กับ สเปอร์ส เมื่อปี 2007 เธอก็เพิ่งตามไปอยู่ในแมนชันที่ เอสเซ็กซ์ เมื่อ 2 ปีก่อน
เอ็มมา กับลูกสาวในวันเปิดตัว เบล
เคียงข้าง เบล ในวันเปิดตัวที่ มาดริด
กำลังโหลดความคิดเห็น